CLB Hà Nội bất ngờ "nam tiến", "thay tên đổi họ"

11:06, 03/03/2016
|

Theo một số nguồn tin, CLB Hà Nội sẽ “di cư” vào nam, chuyển tên thành Sài Gòn FC và đổi địa chỉ vào TP.HCM, lấy sân Thống Nhất làm sân nhà. Theo kế hoạch, khả năng thời gian CLB Hà Nội sẽ chính thức “chuyển hộ khẩu” vào TP.HCM ngay sau vòng 4. Đó là quãng thời gian V-League nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho những trận còn lại tại vòng loại World Cup 2018.

CLB Hà Nội
CLB Hà Nội (áo hồng) nhiều khả năng sẽ chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM từ sau vòng 4. Ảnh: Nhật Minh.

Được biết lý do của việc “nam tiến” này là vì CLB hiện nay đang gặp khó khăn trong việc duy trì và phát triển. Bởi còn quá trẻ, nên CLB Hà Nội không thu hút khát giả. Đặc biệt ở Hà Nội, còn có CLB Hà Nội T&T với bề dày thành tích lớn.

Về thủ tục pháp lý, việc chuyển đổi này rất đơn giản. Đó chỉ là chuyển đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó, theo điều lệ của VFF, việc đổi tên và đăng ký sân thi đấu cũng không có gì khó khăn. Quy định của VFF chỉ nghiêm ngặt trong việc mua bán, sang tên đổi chủ như những trường hợp trước đây.

Song, theo thông tin từ Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao TP HCM, ông Mai Bá Hùng cho biết đây mới chỉ là động thái “thăm dò” ban đầu của CLB Hà Nội chứ chưa có văn bản chính thức.

Hiện tại, việc “di cư” này của CLB Hà Nội đại đa số nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các quan chức lãnh đạo TP.HCM cũng như người hâm mộ thành phố mang tên Bác bởi đã từ rất lâu rồi, thành phố lớn nhất Việt Nam đã không còn đội bóng nào chơi ở V-League.


Ý kiến bạn đọc