5 "ông lớn" Ngoại hạng Anh tính bỏ Champions League!

06:41, 03/03/2016
|

(VnMedia) - Đại diện của 5 CLB Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool đã nhóm họp bí mật với tỉ phú Stephen Ross – người sáng lập ra giải IC Cup – để manh nha cho ra đời một giải đấu mới, cạnh tranh với giải Champions League.

Đại diện 5 đội bóng Anh bí mật gặp gỡ tỉ phú Ross
Đại diện 5 đội bóng Anh bí mật gặp gỡ tỉ phú Ross

Báo chí Anh vừa đăng tải tin gây sốc. Đại diện của 5 đội bóng của Ngoại hạng Anh gồm Ed Woodward (Giám đốc điều hành Man Utd), Bruce Buck (chủ tịch Chelsea), Ivan Gazidis (Giám đốc điều hành Arsenal), Ferran Soriano (Giám đốc điều hành Man City), Ian Ayre (Giám đốc điều hành Liverpool) đã tới tham dự cuộc họp bí mật tại khách sạn Dorchester ở Park Lane, theo lời mời của tỉ phú Stephen Ross – người sáng lập ra giải giao hữu quốc tế (IC Cup) khá thành công tại Mỹ, Trung Quốc và Australia.

Như thường lệ, cuộc họp bàn bạc về việc tổ chức IC Cup 2016 trước thềm mùa giải năm sau. Tuy nhiên, đề xuất của ông trùm bất động sản Mỹ - Stephen Ross mới thực sự gây được sự chú ý của giới truyền thông. Theo đó, vị tỉ phú này đưa ra sáng kiến tổ chức giải đấu mang tên European Super League.

Giải đấu này sẽ là cuộc tranh tài nội bộ giữa những cái tên ăn khách nhất hiện nay. Ngoài 5 đội bóng của Ngoại hạng Anh, còn có những CLB lừng danh khác như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Paris St German, Atl.Madrid, Juventus…

Đáng chú ý, giải đấu này được đề xuất diễn ra đồng thời với các giải đấu hàng đầu của châu Âu như Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A, League 1. Nếu giải đấu này được thành lập sẽ trở thành đối trọng thực sự với Champions League và có thể sẽ đưa đến thảm cảnh không còn những đội bóng mạnh góp mặt tại giải đấu đó nữa.

Bước đầu, cả 5 đội bóng Anh đều có vẻ ưng ý với những viễn cảnh do tỉ phú Ross “vẽ” ra cùng với những khoản lợi khổng lồ được hưởng hàng năm. Những CLB khó có cửa tham dự Champions League mùa sau như Chelsea, Liverpool hay Man Utd lại càng bị ma lực của giải đấu này hấp dẫn.

Được biết, sau khi thương thảo với các đại diện của Ngoại hạng Anh, ông Ross sẽ xúc tiến đàm phán với các đội bóng lớn khác như Real Madrid, Barcelona, Atl.Madrid (La Liga), Bayern Munich, Dortmund  (Bundesliga), Juventus, AC Milan, Inter Milan (Serie A), Paris St German, Monaco (League 1).


Ý kiến bạn đọc