Khai mạc Toyota V-League 2016: Ngày buồn của chủ nhà

11:07, 22/02/2016
|

(VnMedia) - Trong ngày khai mạc giải V-League 2016, một loạt đội bóng chủ nhà như Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh và đặc biệt là CLB Hà Nội đều phải nhận kết quả yếu kém.

V-League 2016 chính thức khai mạc trên sân Hàng Đẫy
Giải V-League 2016 chính thức khai mạc trên sân Hàng Đẫy

Sau lễ khai mạc trên sân vận động Hàng Đẫy có sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Nhà tài trợ chính Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), trận cầu đáng chú ý giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức diễn ra.

Không còn bộ 3 Công Phượng, Anh Tuấn và Xuân Trường, đội bóng phố Núi thực sự bị nghi ngờ sức mạnh trước đội bóng thủ đô. Thực tế cho thấy dù là đội bóng mới lên hạng nhưng đoàn quân của HLV Đức Thắng chẳng hề e ngại đối thủ. Hai đội chơi khá cởi mở trong hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Khán giả thủ đô phải chờ tới phút 70 mới được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Văn Thanh đưa HAGL vươn lên dẫn trước và chỉ ít phút sau chính cầu thủ này hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

Thua liên tiếp 2 bàn, đội bóng ít kinh nghiệm nhanh chóng vỡ trận và để đội khách ghi thêm tới 3 bàn nhờ công của Trần Vũ, Hồng Duy và Văn Toàn.

Không thắng đậm như HAGL nhưng chiến thắng của Hải Phòng trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng vô cùng ấn tượng. Tới làm khách trên sân Vinh trong ngày khai mạc V-League, đội bóng thành phố Cảng nhập cuộc cực kỳ hưng phấn và sớm vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp bàn thắng của Xuân Hùng.

Nôn nóng ghi bàn, SLNA không những không thể tìm thấy mành lưới đối thủ mà ngược lại còn phải kết thúc trận đấu với 1 chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi của Mạnh Hùng.

Một đội chủ nhà khác cũng rơi vào tình cảnh trắng tay là Than Quảng Ninh khi đón tiếp S.Khánh Hòa. Chaher Zarour và Văn Triền lần lượt lập công giúp đội khách dẫn trước 2-0. Đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự của Hải Huy.

Trong những cặp thi đấu hôm qua (21/2), chỉ có duy nhất Long An có được trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng 1-0 trước QNK Quảng Nam.

Giải V.League 2016 sẽ diễn ra từ ngày 20/02/2016 đến ngày 18/09/2016 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải thưởng cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ đồng và CLB xếp thứ ba sẽ nhận được 750 triệu đồng.

Đây là năm thứ hai, Công ty ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với Giải bóng đá vô địch Quốc gia với tư cách là nhà tài trợ chính thức mùa giải Toyota V.League 2016.

 


Ý kiến bạn đọc