Hỗn loạn sau giờ khai ấn đền Trần

09:13, 22/02/2016
|

23h30, lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) kết thúc, người dân được phép vào lễ. Mặc lực lượng an ninh canh giữ, nhiều người cố tình lao vào cướp hoa, lộc cúng ở ban thờ trước sân điện Thiên Trường.

Mô tả ảnh.
Ảnh: VnExpress

22h ngày 21/2, lễ dâng hương, rước kiệu ngọc và khai ấn do UBND TP Nam Định chủ trì, diễn ra tại đền Thiên Trường bắt đầu. Bên ngoài cổng ngũ môn, hàng chục nghìn người dân đứng chật kín, được lực lượng chức năng ngăn ở phía ngoài barie.

Nhiều người phàn nàn, Ban tổ chức nên đặt một màn hình ngoài cổng để người dân được xem đầy đủ nghi lễ khai ấn. "Lễ khai ấn để giáo dục con cháu biết về truyền thống cha ông, hào khí nhà Trần mà người dân không được xem đầy đủ thì có ý nghĩa gì", ông Tài, người dân TP Nam Định nói.

Mô tả ảnh.
Bên trong đền, chiếc kiệu rước ấn được đưa từ đền Cố Trạch (thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn) sang sân chính đền Thiên Trường, nơi thờ các hoàng đế nhà Trần để tiến hành nghi lễ khai ấn (Ảnh: VnExpress)
Mô tả ảnh.
Dọc đường đi của kiệu, hàng trăm người được chứng kiến lễ rước trong đền Trần thi nhau ném tiền lẻ vào kiệu rước với niềm tin gặp nhiều tài lộc, may mắn.
Mô tả ảnh.
Người trong Ban tổ chức phải đến ngăn cản, không cho người dân ném tiền vào kiệu và nhận tiền lẻ đưa vào công đức giúp người dự lễ.
Mô tả ảnh.

Không khí yên ắng cũng chỉ được duy trì trong vài phút. Sau lễ khai ấn, khách mời và đại biểu được vào dâng hương, cảnh tượng chen lấn cũng bắt đầu xuất hiện (Ảnh: Dân trí)

Mô tả ảnh.
Tình trạng càng trở nên hỗn loạn hơn khi lực lượng chức năng mở cửa cho người dân bên ngoài vào trong (Ảnh: Dân trí)
Mô tả ảnh.
Người dân bắt đầu xô đẩy ngay trước điện thờ trong đền (Ảnh: Dân trí)
Mô tả ảnh.
Việc quỳ trước điện thờ làm lễ cũng trở nên khó khăn khi liên tục có tác động từ phía sau. Nhiều người đã bị đẩy nhoài người ra phía trước (Ảnh: Dân trí)
Mô tả ảnh.
Không ít người còn nhoài lên cả ban thờ đề cài tiền lẻ hay cướp đồ lễ làm lộc (Ảnh: Dân trí)

 


Ý kiến bạn đọc