Vượt mặt Toure, "sao" Dortmund xuất sắc nhất châu Phi

10:45, 08/01/2016
|

(VnMedia) - Tiền đạo Aubameyang của Dortmund đã vượt qua ứng cử viên nặng ký nhất là Yaya Toure của CLB Man City, để đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015".

Aubameyang đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Dortmund
Aubameyang đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Dortmund

Trong 4 năm trở lại đây, danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi" luôn thuộc về Yaya Toure. Tuy nhiên, năm nay danh hiệu này đã tuột khỏi tay của cầu thủ người Bờ Biển Ngà bởi cái tên chưa thực sự được nhiều người biết tới - Pierre-Emerick Aubameyang.

Đây là chiến tích rất đáng nể với cầu thủ 26 tuổi này. Trong cuộc bầu chọn năm nay, Aubameyang đã có cuộc soán ngôi ngoạn mục sau khi giành được tổng cộng 143 điểm, bỏ cách Yaya Toure 7 điểm. Đứng ở vị trí thứ 3 là tiền vệ người Ghana của Swansea, Andre Ayew với 112 điểm.

Mùa giải này, Aubameyang tiếp tục là nhân tố nổi bật trên hàng công của Dortmund khi ghi được 24 bàn thắng sau 23 trận đã đấu trên mọi mặt trận, giúp đội bóng này bám đuổi Bayern Munich tại Bundesliga. Còn ở mùa trước, cầu thủ người Gabon này cũng ghi được 16 bàn thắng tại giải quốc nội.

Ở hạng mục "HLV xuất sắc nhất", chiến lược gia Herve Renard đã được tôn vinh sau khi đưa Bờ Biển Ngà lên ngôi vô địch giải bóng đá châu Phi.

Cầu thủ Victor Osimhen của Nigeria nhận giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất", trong khi đó, danh hiệu "Cầu thủ triển vọng của năm" được dành cho Etebo Peter Oghenekaro cũng của Nigeria.

Danh sách top 3 "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong 3 năm qua

Năm 2015:

1. Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon - Borussia Dortmund)

2. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà - Manchester City)

3. Andre Ayew (Ghana - Swansea)

Năm 2014:

1. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà - Manchester City)

2. Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon - Borussia Dortmund)

3. Vincent Enyeama (Nigeria - Lille OSC)

Năm 2013:

1. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà - Manchester City)

2. John Obi Mikel (Bờ Biền Ngà - Chelsea)

3. Didier Drogba (Bờ Biền Ngà - Shanghai Shenhua/Galatasaray).


Ý kiến bạn đọc