(VnMedia) - 6h sáng 8/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cũng nhiều lãnh đạo các ban bộ ngành đã cùng cắt băng để chính thức thông xe nút giao Trung Hòa và hầm nút giao Thanh Xuân - TP. Hà Nội.
Người dân Hà Nội đã có thể tham gia giao thông qua nút hầm chui này từ 8h sáng ngày 8/1.
Đây là hai điểm giao quan trọng với giao thông nội đô Hà Nội. Việc thông xe tại đây đã góp phần vào việc giao thông thuận tiện, giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội. Hai dự án này phù hợp với Kế hoạch Tổng thể của thành phố Hà Nội 2020 và đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.
Theo Bộ GTVT, gói thầu xây dựng nút Trung Hòa được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Kinh phí của dự án này lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 - đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long - đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám. Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m.
Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m.
Tuyến đường dẫn theo tiêu chuẩn đường đô thị với 6 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 60km/h. Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2-3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h.
Ý kiến bạn đọc