Sở họp khẩn vì con ghẹ giá 700 nghìn đồng

13:40, 05/01/2016
|

Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, lãnh đạo Sở vừa tổ chức họp khẩn "vụ con ghẹ giá 700 nghìn".

Trước đó, anh Phạm Văn Long (ngụ quận 7, TP HCM) cùng bạn bè đi du lịch ở thành phố Vũng Tàu. Trong hai ngày nghỉ ở đây, du khách này đã bị chặt chém nhiều lần. Trong đó, có việc anh và nhóm bạn ăn 2 con ghẹ có kích thước bằng bàn tay bị tính giá đến 1,4 triệu đồng.

Hóa đơn tính tiền người hàng rong với điểm nhấn một con ghẹ giá 700.000 đồng (Ảnh: báo Người lao động)
Hóa đơn tính tiền người hàng rong với điểm nhấn một con ghẹ giá 700.000 đồng (Ảnh: báo Người lao động)

Theo ông Hồ Thành Hưng, Phó Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL Bà Rịa - Vũng Tàu, sáng 4/1 - ngày làm việc đầu tiên của năm 2016, Giám đốc Sở VH-TT-DL đã họp khẩn với các đơn vị liên quan về vụ việc trên.

"Chúng tôi rất quan tâm đến vụ việc này. Tôi vừa kết thúc cuộc họp với Giám đốc Sở. Ngay chiều nay tôi xuống Vũng Tàu phối hợp với liên ngành Vũng Tàu để kiểm tra, xử lý", ông Hưng cho biết.

Phó Chánh Thanh tra Sở thông tin thêm, trong cuộc họp, Giám đốc Sở đã chỉ đạo, nếu có sai phạm như báo chí phản ánh thì phải xử lý thật nghiêm khắc.

Vị này nói thêm, trong năm 2015 thanh tra Sở cũng đã xử lý khá nhiều trường hợp tính tiền sai của khách, thu cao hơn quy định và đã rút giấy phép kinh doanh của một số cơ sở, nhà hàng sai phạm.

"Về vụ này, chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh rõ ràng rồi mới có biện pháp xử lý. Nhưng quan điểm chung là nếu có chặt chém du khách thì sẽ xử lý mạnh tay, chứ không thể dung dưỡng", Phó Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL Bà Rịa - Vũng Tàu nói.


Ý kiến bạn đọc