U23 Nhật Bản đề nghị đá... kín với U23 Việt Nam

11:13, 05/01/2016
|

Đặt chỉ tiêu rất cao ở giải U23 châu Á lần này nên U23 Nhật Bản đã đưa ra yêu cầu được đóng kín cửa đá giao hữu với U23 Việt Nam vào ngày 7/1/2016.

Cộng đồng người Việt tại Qatar cổ vũ cho U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Yemen - Ảnh: Anh Tuấn
Cộng đồng người Việt tại Qatar cổ vũ cho U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Yemen - Ảnh: Anh Tuấn

U23 Nhật Bản đặt chỉ tiêu rất cao ở giải châu Á năm nay. Ngược lại, đội bóng xứ Phù Tang cũng trở thành tiêu điểm chú ý của những đối thủ sừng sỏ khác ở châu lục, đặc biệt khi năm nay là lần đầu tiên giải U23 châu Á trở thành vòng loại Olympic, quyết định 3 tấm vé đến Thế vận hội Rio 2016.

Bởi vậy, trong lời đề nghị mới nhất, phía Nhật Bản cho biết muốn trận giao hữu vào lúc 16 giờ 30 phút tại Qatar (20 giờ 30 giờ VN) ngày 7/1 tới sẽ thi đấu trong tình trạng đóng cửa để giữ bí mật những món bài tủ của mình.

Theo thông tin từ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam), HLV Toshiya Miura đã nhanh chóng chấp thuận lời đề nghị từ đội bóng quê hương mình. Thực tế, đây là điều không bất ngờ bởi thứ nhất ông là người Nhật Bản. Thứ 2, ông cũng muốn có điều kiện riêng để kín đáo chuẩn bị cho các thử nghiệm của mình.

Một chi tiết đáng chú ý khác, cũng là tin vui cho các CĐV, khi VFF cho biết phía Nhật Bản muốn đóng cửa với giới truyền thông nhưng sẽ không vì thế mà ngăn cản đại sứ quán và các CĐV Việt Nam đến ủng hộ.

Khác với trận giao hữu gặp U23 Yemen khá cởi mở trên sân Doha Stadium vào tối 4/1 vừa qua, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Al Ahli SC Stadium có cơ sở vật chất tốt hơn.

Như đã nói, trận đấu sẽ diễn ra theo dạng “kín” và cấm cửa giới truyền thông. Điều này đồng nghĩa với việc rất có khả năng ý định trực tiếp trận giao hữu này qua Youtube của một số CĐV sẽ bị ảnh hưởng.

Vào lúc này, bầu không khí trong cộng đồng người Việt Nam tại Doha, Qatar bắt đầu ấm dần lên. Trên các diễn đàn người Việt Nam tại Qatar, các CĐV bắt đầu í ới quy tụ nhau và cùng bàn bạc các chương trình cổ vũ cho đội tuyển. Cũng đã có người khoe đã đặt được áo đỏ sao vàng, cờ, băng rôn… để cổ vũ cho U23 Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc