Quá mệt mỏi với truyền thông, HLV Miura bỏ về Nhật Bản

14:19, 26/01/2016
|

Trước những áp lực từ truyền thông Việt Nam thời gian qua, HLV Miura đã xin phép VFF nghỉ phép vài ngày trước khi nộp giải trình về kết quả thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á.

HLV Miura đã bỏ về Nhật Bản vì không chịu nổi áp lực từ truyền thông
HLV Miura đã bỏ về Nhật Bản vì không chịu nổi áp lực từ truyền thông

Tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á, dù đặt ra mục tiêu giành vé vào Tứ kết nhưng đoàn quân của HLV Miura đã để thua ở cả 3 trận đấu. Trong đó, ở hai lượt trận mở màn gặp U23 Jordan và U23 Australia, đội tuyển U23 Việt Nam thua đối thủ toàn diện khi HLV Miura lấy sở đoản của các học trò chống lại sở trường của đối phương. U23 Việt Nam chỉ thực sự thi đấu khởi sắc ở lượt trận cuối cùng gặp U23 UAE khi Công Phượng và các đồng đội được đá theo lối chơi sở trường là ban bật bóng ngắn.

Thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã khiến HLV Miura chịu rất nhiều áp lực trong những ngày vừa qua. Bên cạnh áp lực về thành tích, HLV Miura còn bị đặt những câu hỏi về chuyện không cho Tuấn Anh vào sân ở hai lượt trận mở màn trong khi tân binh của Yokohama FC đã thi đấu rất ấn tượng trước U23 UAE.

Chưa đầy một ngày sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam về nước, HLV Miura đã có buổi làm việc với các phòng ban chức năng của VFF để báo cáo tình hình sơ bộ của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Dự kiến trong những ngày tới, vị chiến lược gia người Nhật sẽ có báo cáo tổng kết về chuyên môn gửi đến Thường trực VFF. Những ưu nhược điểm và những gì cần phải làm sẽ được phân tích một cách cụ thể với lãnh đạo VFF.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngày hôm qua (25/1), một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết ngay sau khi trở về từ Qatar, HLV Miura đã xin nghỉ phép vài ngày. Lý do mà chiến lược gia người Nhật Bản đưa ra là “quá mệt mỏi”.

Do đó, HLV Miura chỉ có thể báo cáo tổng kết về chuyên môn của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á khi trở lại Việt Nam trong những ngày tới sau thời gian nghỉ phép của mình.

Với việc HLV Miura về nước trước khi gửi báo cáo chính thức của U23 Việt Nam lên VFF cho thấy tương lai của vị chiến lược gia người Nhật đang bị lung lay dữ dội. Hợp đồng của HLV Miura sẽ hết hạn vào ngày 30/4 tới, các bên vẫn chưa có cuộc bàn thảo về một bản hợp đồng mới. Tương lai của ông sẽ được quyết định bởi Thường trực VFF. Tuy nhiên, đến lúc này Thường trực VFF vẫn chưa ấn định ngày họp.

Do đó, rất có thể VFF sẽ không sa thải với HLV Miura. Hợp đồng của HLV Miura chỉ còn thời gian ngắn nên việc chia tay bằng cách “không gia hạn” sẽ đẹp hơn cho cả hai bên.


Ý kiến bạn đọc