Leicester sẽ đem Chelsea ra làm trò cười?

11:49, 14/12/2015
|

(VnMedia) - CLB Leicester City sẽ đón tiếp Chelsea vào rạng sáng mai (15/12) với đội hình giá trị chưa bằng một mình tiền đạo Diego Costa! Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc "The Blues" có thể áp đảo đoàn quân của HLV Ranieri.

Vardy (phải) và các đồng đội đang là hiện tượng thú vị tại Ngoại hạng Anh mùa này
Vardy (phải) và các đồng đội đang là hiện tượng thú vị tại Ngoại hạng Anh mùa này

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vào lúc này, Leicester chính là "hiện tượng" thú vị và gây bất ngờ lớn nhất. Đội bóng từng vật lộn trụ hạng ở mùa giải trước đã vượt qua toàn bộ các "ông lớn" giải Ngoại hạng Anh để leo lên ngôi đầu bảng sau vòng 15.

Thành công của đội bóng đến từ tinh thần đoàn kết, lối chơi mạch lạc dưới sự chỉ đạo của HLV Ranieri và không thể không nhắc tới sự chói sáng của một số cá nhân. Trong đó, Vardy - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh - chính là điểm sáng lớn nhất bên cạnh Riyad Mahrez, Golo Kanté.

Một điều thú vị là tổng giá trị chuyển nhượng của 11 cầu thủ Leicester ở đội hình chính thậm chí còn chưa bằng cá nhân tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea. Cụ thể toàn bộ đội hình của Leicester chỉ có giá 22 triệu bảng, còn Costa tới với Chelsea với mức phí hơn 30 triệu bảng.  Thế nhưng, thành tích mà Leicester đạt được lại vượt xa nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đến mức khó tin.

Để nói về sự đối lập, hoán đổi thú vị giữa Leicester City và Chelsea, hãy cùng nhìn lại 2 đội ở mùa giải trước. Chelsea đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015 với 87 điểm, bỏ xa đội về nhì Man City tới 8 điểm. Trong khi đó, Leicester trụ hạng thành công với vị trí 14 cùng 41 điểm, tức chưa bằng 1/2 số điểm của "The Blues".

Thế nhưng mọi chuyện bỗng đảo lộn đến khó tin ở mùa giải này. Trước khi vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra, Chelsea từ chỗ là nhà đương kim vô địch lại đang vật lộn để.... trụ hạng ở vị trí 14. Còn Leicester dưới sự chỉ đạo của "thợ hàn" Ranieri lại đang ngự trị ở ngôi đầu bảng.

Vào thời điểm này Chelsea của ông Mourinho đang gặp phải quá nhiều vấn đề. Từ nội bộ lục đục, các cầu thủ chủ chốt như Diego Costa, Hazard, Fabregas... bỗng chốc sa sút khó hiểu. Hàng thủ vốn vững chắc của Chelsea giờ đây có thể bị thủng tan hoang trước bất cứ đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh. Điển hình mới nhất là nhược tiểu Bournemouth cũng có thể dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Stamford Bridge ở vòng đấu trước.

Trong bối cảnh đó, trận thắng trước Porto để giành quyền vào vòng 2 Champions League thực sự như cái phao, tạm giúp ông Mourinho thoát khỏi vòng vây sức ép. Tuy nhiên, khó khăn lại bủa vây khi Chelsea tới làm khách của Leicester rạng sáng mai (15/12).

Thày trò ông Ranieri hiện đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có tới 6 chiến thắng. Đáng chú ý kể từ đầu mùa giải tới nay, Leicester mới duy nhất 1 lần để thua khi thi đấu tại King Power và đó có thể là một trong những trận cầu tệ hại nhất của họ ở mùa giải này khi để thua Arsenal tới 2-5. Với thành tích ấn tượng như vậy, Leicester sẽ không ngán khi phải so tài với Chelsea.

Trong khi đó, thày trò ông Mourinho lại đang trải qua quãng thời gian thi đấu tệ hại. Kể từ đầu tháng 10 cho tới nay, Chelsea đã để thua tới 5 trận, hòa 1 và thắng 2. Sẽ không còn gì hoàn hảo hơn với nhà đương kim vô địch khi đánh dấu sự trở lại của mình bằng 1 trận thắng ngay tại sân King Power. Người hâm mộ kỳ vọng trận thắng 2-0 trước Porto sẽ là đòn bẩy để ông Mourinho "giải mã hiện tượng" Leicester.

Do thi đấu muộn nhất ở vòng 16, Leicester tạm thời bị Arsenal chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Tuy nhiên, trật tự sẽ tái lập trong trường hợp Leicester đánh bại được Chelsea, đội bóng đang lâm vào cuộc khủng hoảng phong độ và có thể bại trận trước bất cứ đối thủ nào ở mùa giải này.

Nếu điều đó xảy ra (Leicester thắng), Chelsea chắc chắn sẽ bị đem ra làm trò cười vì chính sách tuyển mộ cầu thủ cũng như lối chơi yếu kém của mình. Nghiêm trọng hơn, việc trắng tay ở vòng 16 Ngoại hạng Anh sẽ đẩy đội bóng thành London tới gần hơn với khu vực xuống hạng do Chelsea lúc này chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" đúng 1 điểm!

Kịch bản xấu đó sẽ khó giúp ông Mourinho mơ mộng giữ được chiếc ghế của mình cho tới cuối mùa giải, dù "người đặc biệt" trước đó đã nhận được lời đảm bảo tương lai từ chủ tịch Abramovich - người nổi tiếng với "sở thích" sa thải HLV!

Dự đoán: Leicester 2-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Leicester City: Schmeichel - Fuchs, Huth, Morgan, Simpson - Albrighton, Kante, Drinkwater, Mahrez - Vardy, Ulloa

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Zouma, Ivanovic - Matic, Ramires - Hazard, Oscar, Willian - Costa


Ý kiến bạn đọc