Biệt phủ trên núi Hải Vân: Kỷ luật 2 cán bộ

10:16, 14/12/2015
|

Nguyên Phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc và đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu phải nhận hình thức kỷ luật.

Liên quan việc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể để xảy ra vụ đại gia Ngô Văn Quang xây biệt phủ trên núi Hải Vân, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết Quận ủy và UBND quận đã họp kiểm điểm nghiêm túc về trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Trong đó đã kỷ luật khiển trách ông Trần Phước Huấn (nguyên Phó chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc) và khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng đối với ông Nguyễn Xuân Hoài (đội trưởng đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu).

Tháo dỡ cổng vào biệt phủ trên núi Hải Vân.
Tháo dỡ cổng vào biệt phủ trên núi Hải Vân.

Trước đó, ngày 12/12, trước sự chứng kiến của chính quyền quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), gần 100 người thợ, công nhân của gia đình ông Ngô Văn Quang đã tháo dỡ ngôi biệt phủ trên núi Hải Vân, tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Tổng diện tích khu biệt phủ là 1.411m2, với hơn chục ngôi nhà lớn, nhỏ. Theo người nhà ông Quang, do khu biệt thự quá nhiều hạng mục, cả kết cấu nhà gỗ và nhà bê tông, nên việc tháo dỡ sẽ mất nhiều thời gian. Trước mắt đồ đạc đang được dỡ xuống xếp gọn chứ chưa chuyển đi nơi khác vì chưa tìm được địa điểm.

Ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, trực tiếp giám sát việc tháo dỡ này. Ông Hưng nói chính quyền hoan nghênh việc ông Ngô Văn Quang tự tháo dỡ khu biệt thự và sẽ tiếp tục theo dõi theo đúng thời gian trong quyết định cưỡng chế của quận.ư

Công trình của ông Ngô Văn Quang bị phát giác xây dựng không phép hồi cuối năm 2014, cùng với biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam). Hai khu đất này nằm cách nhau vài trăm mét, ông Thạch là người chuyển nhượng đất cho ông Quang.

Ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quang và ông Thạch vì xây biệt thự không phép, buộc tháo dỡ công trình trong vòng 35 ngày. Ông Thạch sau đó thực hiện, còn ông Quang gửi đơn đi nhiều nơi xin giữ lại để làm khu du lịch sinh thái, tâm linh.

Ngày 1/12, Thanh tra Chính phủ có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng, nêu rõ việc xử lý biệt thự của ông Ngô Văn Quang thuộc thẩm quyền của Đà Nẵng. Vì thế, UBND quận Liên Chiểu hôm 8/12 đã ra quyết định cưỡng chế công trình, cho ông Quang thời hạn tự tháo dỡ là 50 ngày và phải hoàn thành trước 31/1/2016.


Ý kiến bạn đọc