Petr Cech cân bằng kỷ lục của Ngoại hạng Anh

09:30, 14/12/2015
|

(VnMedia) - Thủ thành người CH Séc tiếp tục cho thấy anh là một trong số những thủ thành xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh, sau khi cân bằng kỷ lục của đàn anh David James ở vòng 16.

Cech ăn mừng sau trận thắng 2-0 trước Aston Villa
Cech ăn mừng sau trận thắng 2-0 trước Aston Villa

Tối muộn hôm qua (13/12), Arsenal đã đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-0 để chính thức chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh từ tay của Man City trong ít nhất 24 giờ tới trước khi trận đấu giữa Leicester và Chelsea kết thúc.

Trong buổi cuối tuần đặc biệt này, thủ thành Cech còn được nhân đôi niềm vui khi anh chính thức cân bằng thành tích giữ sạch lưới của "huyền thoại" David James. Cụ thể sau trận đấu với Aston Villa, Cech đã giữ sạch lưới trong 169 trận đấu.

Điều đáng nói là Cech chỉ mất 349 trận đấu để có được thành tích ấn tượng này, trong khi đó David James cần tới 572 trận đấu. Phần lớn số trận giữ sạch lưới của Cech được thực hiện khi anh còn khoác áo Chelsea (162 trận), góp công lớn vào những chiến công liên tiếp của "The Blues" dưới triều đại chủ tịch Abramovich.

Thực tế, Cech đã áp sát kỷ lục này từ hồi tháng 10 sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Swansea. Tuy nhiên, anh vẫn phải chờ tới vòng đấu thứ 16 mới có thể ăn mừng.

Ngay sau trận đấu với Aston Villa, "giáo sư" Wenger đã lên tiếng chúc mừng người học trò cưng. "Giờ tôi không nghĩ còn ai có thể nghi ngờ năng lực của Cech. Cậu ấy giờ đang là người đồng nắm giữ kỷ lục và một đỉnh cao mới đang chờ đợi Cech ở phía trước".

Thủ môn người CH Séc sẽ chính thức vượt qua David James về thành tích này nếu anh giúp Arsenal không để thủng lưới trong trận cầu quyết định với Man City ở vòng đấu tới.

Cech đầu quân cho Arsenal mùa hè này từ CLB Chelsea với mức phí 10 triệu bảng. Do chuẩn bị bước sang tuổi 34, không ít người nghi ngờ Cech còn giữ được phong độ ổn định như khi thi đấu cho "The Blues".

Tuy nhiên, khi mùa giải chưa đi qua được một nửa thời gian, Cech đã khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với tài năng của mình.

Đứng thứ 3 trong danh sách thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất là thủ thành Mark Schwarzer hiện đang bắt cho CLB Leicesiter với thành tích 151 trận.


Ý kiến bạn đọc