Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc Ninh Hiệp

19:28, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của một số người dân về đất đai tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền cùng một số công dân ở xã Ninh Hiệp về việc đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước 31/1/2016.

Trước đó, trung tuần tháng 7/2014, Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã tiếp dân và đề nghị UBND TP Hà Nội xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và trở thành là một trong những vụ việc nổi cộm về khiếu kiện đất đai vào năm 2015.

Trước đó, ngày 21 và 22/12, có một số người đứng trước cổng Trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp ngăn chặn học sinh đến trường nhằm bãi khóa chống lại việc khởi công dự án. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Huyện ủy Gia Lâm báo cáo TP tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân trước khi khởi công thực hiện dự án. Trước mắt, huyện Gia Lâm cho biết chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng khởi công dự án.

Ngoài ra, các ban ngành của huyện sẽ làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Nành, thảo luận, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo chợ, đề xuất UBND huyện xem xét.


Ý kiến bạn đọc