Hàng hiệu nhập lậu vô tư qua cửa hải quan Gia Thụy

18:00, 25/12/2015
|

(VnMedia) - Một lô hàng hiệu có giá trị lớn đã được nhập vào kho hàng không ALS (Chi cục Hải quan Gia Thụy, Cục hải quan Hà Nội) nhưng không làm thủ tục thông quan… đang trên đường vận chuyển khỏi kho hàng thì bị bắt giữ.

Chiều ngày 24/12, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) phối hợp công an phường Bồ Đề - Long Biên, đội 4 Chi cục quản lý thị trường HN và Viện khoa học hình sự (C54) đã bất ngờ kiểm tra một xe ô tô đang vận chuyển 30 kiện hàng từ kho hàng không ALS - kho của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Trong đó, Chi cục hải quan Gia Thụy thuộc Cục Hải quan Hà Nội phụ trách toàn bộ việc làm thủ tục thông quan cho kho hàng ALS).

Số hàng nhập lậu đang được kiểm tra tại Chi cục quản lý thị trường số 4
Số hàng nhập lậu đang được kiểm tra tại Chi cục quản lý thị trường số 4

Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, chủ hàng và lái xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng cũng như giấy tờ thông quan và nộp thuế hợp lệ của lô hàng trên.

Qua kiểm tra ban đầu, 30 kiện hàng trên đều chứa số lượng lớn mỹ phẩm có xuất xứ từ Pháp bao gồm son Chanel, dầu tẩy trang, sữa dưỡng da; thực phẩm chức năng. Ngoài ra, còn có một số lượng hàng hóa là quần áo, giày dép, đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng như Lascose, Bubbery…Giá trị toàn bộ lô hàng ước tính gần chục tỷ đồng.

Số quần áo có nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
Số quần áo có nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Được biết, theo đúng quy định, lô hàng này khi đã được nhập về kho ALS thì chủ hàng phải mở tờ khai hải quan và nộp thuế đầy đủ cho lô hàng. Lực lượng hải quan sẽ kiểm tra vận đơn, kiểm hóa hàng hóa và làm các thủ tục thông quan cho lô hàng. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà chủ hàng đã qua mặt được lực lượng hải quan, vô tư vào kho mang hàng về nhà.

Theo các trinh sát, nhiều khả năng đây là một đường dây vận chuyển, buôn bán các mặt hàng cao cấp từ nước ngoài nhập lậu qua đường hàng không về Việt Nam.

Hiện, vụ việc đang được C74 xác minh, điều tra làm rõ.


Ý kiến bạn đọc