Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cầu Mỹ Thuận 2 được xây để đảm bảo thông toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến cầu sẽ được khởi công trong năm 2016.
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 1,2 km. Ảnh: Cửu Long |
Cầu Mỹ Thuận 2, vượt qua sông Tiền, dự kiến sẽ nằm cách cầu Mỹ Thuận khoảng 1,2km về phía thượng lưu. Cầu có quy mô 6 làn xe, bề rộng 28m. Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 30 (là điểm cuối của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận), điểm cuối giao với quốc lộ 80 (là điểm đầu của tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ). Cầu Mỹ Thuận 2, có chiều dài 6,4km, tổng mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng.
Cũng theo Bộ GTVT, giai đoạn 2016 - 2020 sẽ huy động hơn 86.000 tỷ đồng triển khai mới 46 dự án giao thông tại miền Tây. Trong đó, nhiều công trình quan trọng như: xây dựng cầu Đại Ngãi; mở rộng quốc lộ 91; xây tuyến vành đai biên giới N1 qua các tỉnh Long An, Đồng Tháp và An Giang...
Đặc biệt, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài hơn 23 km, được đầu tư 6.345 tỷ đồng, từ nguồn vốn BOT. Còn dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường hành lang ven biển giai đoạn 2 từ Rạch Giá đi Hà Tiên được đầu tư bằng nguồn ODA.
Cầu Mỹ Thuận hiện nằm trên quốc lộ 1A là cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam. Cầu bắc qua sông Tiền, nối tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, được khánh thành giữa năm 2000. Mặt cầu rộng 23,6 m gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và người đi bộ. Đây là công trình hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân Việt Nam và Australia.
Ý kiến bạn đọc