VnMedia sẽ phải bồi thường 10 tỷ đồng?

09:27, 12/11/2015
|
(VnMedia) - Sau khi VnMedia đăng tải loạt bài phóng sự về những bất thường của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Lãnh đạo Trung tâm này đã đến toà soạn yêu cầu gỡ bài, nếu không sẽ đưa ra tòa và bồi thường là 10 tỷ đồng.
 
Chiều 9/11, ông Trần Đức Trung và bà Lê Hằng - lãnh đạo Trung tâm này đã đến toà soạn Báo điện tử VnMedia để làm việc. Ông Trung yêu cầu Báo điện tử VnMedia phải hạ một loài bài đã đăng tải liên quan đến trung tâm này trong lúc chờ xác minh, nếu trường hợp Báo viết sai sẽ đưa ra tòa và bồi thường 10 tỷ đồng.
 
2
Ông Trần Đức Trung - Chủ tịch HĐTV Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới
 
Tuy nhiên, trong cuộc làm việc giữa Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới với báo điện tử VnMedia, ông Trung lại không đưa ra được những điểm sai của bài viết, cũng như không cung cấp được bằng chứng chứng minh về việc thu tiền ủng hộ của 40.000 người dân nghèo được Trung tâm sử dụng vào mục đích gì? Lấy nguồn nào để trả phần hỗ trợ cho người dân theo như cam kết?
 
Hiện báo điện tử VnMedia đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để đề nghị xác minh làm rõ.
 
Được biết, không chỉ có riêng Báo điện tử VnMedia, lãnh đạo Trung tâm này đã từng đi kiện đòi nhiều cơ quan báo chí khác vì đã đăng tin bài về Trung tâm này, yêu cầu bồi thường 2 tỷ đồng.
 
Ngày 5/11 vừa qua, ông Trần Đức Trung và bà Lê Hằng đã lôi kéo hàng trăm đầu mối thu tiền tại các tỉnh đến một cơ quan báo chí lớn để tụ tập đông người. Hai người này đã bị Công an TP. Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi lôi kéo đám đông gây rối mất trật tự tại cơ quan nhà nước.
 

Ý kiến bạn đọc