HLV Ancelotti muốn trở lại dẫn dắt Real Madrid

07:00, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia thừa nhận rất muốn trở lại tiếp quản chiếc ghế tại sân Bernabeu, cho dù mới chỉ cách đây 6 tháng ông đã phải nhận trát sa thải từ chủ tịch Perez.

Ông Ancelotti từng bị Real Madrid sa thải hồi tháng 5/2015
Ông Ancelotti từng bị Real Madrid sa thải hồi tháng 5/2015

Sau khi đại bại trước Barcelona với tỉ số 0-4 trong trận “siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải, HLV Benitez là người phải hứng chịu nhiều nhất búa rìu của dư luận. Không ít người hâm mộ đòi Real Madrid phải sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha này và bổ nhiệm danh thủ người Pháp Zidane.

Trong khi ban lãnh đạo Real Madrid vẫn án binh bất động trước “làn sóng” tẩy chay HLV Benitez, “người cũ” Ancelotti bất ngờ lên tiếng. Trả lời phỏng vấn đài RAI, Italia, vị HLV lão luyện này đánh tiếng muốn trở lại dẫn dắt Real Madrid. Đây là thông tin bất ngờ vì mới hồi tháng 5 vừa qua, vị HLV này đã bị sa thải do Real Madrid không có được bất cứ danh hiệu đáng kể nào ở mùa giải trước. Trong khi đó, kình địch Barcelona lại thăng hoa với cú ăn ba đình đám.

“Thực lòng tôi muốn trở lại với công việc của mình tại Real Madrid, tương tự đối với 2 CLB cũ Paris St German và Chelsea. Sau khi chia tay Real Madrid, tôi quyết định xa rời sân cỏ trong 1 năm. Một vài CLB đã tiếp cận và mời tôi về làm việc nhưng tôi đều từ chối và chỉ trở lại vào năm 2016”, ông Ancelotti nói.

Cũng theo vị HLV người Italia, việc quá vội vàng đón nhận thử thách sẽ không thể đem lại kết quả tích cực như mong muốn.

Dù khẳng định muốn trở lại Real Madrid nhưng ông Ancelotti vẫn dành sự ủng hộ cho HLV Benitez. “Tôi hiểu người hâm mộ Real Madrid đã phải trải qua cảm giác thất vọng và đau đớn khi đội bóng họ yêu mến thảm bại trước Barcelona, đội bóng đang đạt phong độ rất cao và cực kỳ nguy hiểm vào lúc này.

Tuy nhiên, nếu chỉ đứng ngoài và phán xét là không công bằng. Mỗi HLV theo đuổi triết lý bóng đá riêng. Dù vậy tôi từng bị truyền thông cáo buộc không có chính kiến vì họ cho rằng tôi buộc phải sử dụng đội hình, cầu thủ theo sở thích của 2 vị chủ tịch Berlusconi và Perez trong nhiều năm trước đây.

Dù Real Madrid đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng tôi tin với dàn cầu thủ chất lượng của mình, đội bóng sẽ biết cách vượt qua giai đoạn sóng gió này”, ông Ancelotti nhận xét.

Gắn bó chưa lâu với Real Madrid, ông Ancelotti vẫn kịp đem về cho “kền kền trắng” chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử của đội bóng này, cùng với 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha , cúp vô địch các câu lạc bộ thế giới, siêu cúp châu Âu.


Ý kiến bạn đọc