Quảng Ninh: Cứu bé gái 1 ngày tuổi bị bỏ trong thùng xốp

19:12, 23/11/2015
|

Bé gái một ngày tuổi, người dính đầy phân su được gói trong túi nilon, giấu trong thùng xốp, bị bỏ rơi hiện đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện giấu trong thùng xốp.
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện giấu trong thùng xốp.

Bệnh viện Đa Khoa Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi do người dân và chính quyền gửi tới.

Theo biên bản ghi nhận, vào lúc 10h10 ngày 22/11, tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành, một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi được người dân phát hiện trong thể trạng toàn thân dính đầy phân su, còn nguyên dây rau, bốc mùi thối. Bé gái được gói trong túi nilon, phủ khăn và cất giấu trong một thùng xốp.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cho công an phường Cẩm Thành biết sự việc.

Đến 10 giờ 40 cùng ngày, người dân và chính quyền địa phương đã  đưa trẻ sơ sinh vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tiến hành kiểm tra sức khỏe và sơ cứu.

Tại đây cho thấy, bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, khóc yếu, ăn kém, da và môi nhợt nhạt; rau rốn bị héo và nát chưa được cắt.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa sản tiến hành xử lý ban đầu, tắm và ủ ấm, hút nhớt, thở ô xy, làm rốn, cho bé ăn. Hiện tại, bé đã tỉnh nhưng chưa qua cơn nguy hiểm.


Ý kiến bạn đọc