Năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh nhiều đợt

16:38, 29/10/2015
|

(VnMedia) - TS. Sái Công Hồng - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và kiểm định chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, kỳ tuyển sinh năm 2016 tới đây, trường tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực làm nhiều đợt.

Thí sinh thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội trên máy tính hoàn toàn. (Ảnh nguồn của ĐH Quốc gia Hà Nội)
Thí sinh thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội trên máy tính hoàn toàn (Ảnh nguồn của ĐH Quốc gia Hà Nội)

Trước đó, năm 2015, trường cũng đã tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực vào tháng 6 và tháng 8/2015 ở 7 tỉnh thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và Thái Nguyên để tiến hành tuyển sinh. Thời gian thi tuyển năm 2016 có thể sẽ được tổ chức vào tháng 2 và tháng 8/2016. 

Theo TS. Sái Công Hồng, việc tổ chức thi tuyển làm nhiều lần trong một năm là cách giảm tải áp lực cho học sinh, giúp các thí sinh có đủ thời gian ôn luyện, nếu lần này làm bài thi chưa tốt thì sẽ có thêm cơ hội để thi tốt hơn ở lần sau, cũng như giảm áp lực tuyển sinh cho các trường và xã hội.

Ông cho biết thêm, năm 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ điều chỉnh cách tính “điểm tinh” cho thí sinh, có thể sẽ tăng mức thang điểm cho các câu hỏi khó và giảm mức điểm cho các câu hỏi dễ. Trường cũng sẽ tiếp tục cải tiến, bổ sung thêm vào ngân hàng câu hỏi để mở rộng kiến thức đa dạng, nhiều lĩnh vực. 

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2015 của Đại học Quốc gia đã được nhiều chuyên gia và dư luận đánh giá cao vì có khả năng chống gian lận thi cử, đề thi kiểm tra được kiến thức khá toàn diện ở cả lĩnh vực khoa học tự nhiên lẫn khoa học xã hội và nhân văn, tránh được việc học sinh học tủ, học lệch, việc thi trên máy tính và công bố điểm ngay giúp thí sinh giảm bớt căng thẳng, áp lực tâm lý… 

Kết quả khảo sát của trường cho thấy, có 91,9% thí sinh cho rằng việc đăng ký thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội dễ dàng, 91,3% thí sinh cho rằng kết quả bài thi khách quan, 90,7% thí sinh cho rằng hình thức thi tiện lợi, 82,7% thí sinh cho rằng tâm lý thoải mái, 77,4% thí sinh cho rằng đánh giá chính xác năng lực và 95,5% thí sinh cho rằng hình thức hiện đại.

Hiện Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhận được 4 đề nghị của các trường đại học và cũng đã có công văn trả lời đồng ý cho phép sử dụng các bài kiểm tra đánh giá năng lực của trường vào kỳ tuyển sinh năm 2016.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc