Chính sách của Đảng và Nhà nước đến gần với dân hơn qua Facebook

09:04, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son mong muốn qua Facebook, chính sách của Đảng và Nhà nước đến gần với dân hơn, và tâm tư nguyện vọng của dân cũng đến gần Chính phủ hơn.

Trao đổi với báo chí bên ngoài hành lang Quốc hội chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son nhận định, việc thí điểm đưa thông tin của Chính phủ lên Facebook, dân sẽ gần Chính phủ hơn.

Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Thủ tướng đã nhận định Facebook chính là một phương tiện tốt để cung cấp thông tin cho người dân, thực hiện quyền tự do ngôn luận. Mỗi người có quyền tiếp cận với thông tin về hoạt động của Chính phủ và có quyền biểu đạt quan điểm về thông tin đó, như đồng tình hay không, phản biện lại thông tin thế nào... để qua đó Chính phủ thấy mà tiếp thu.

"Cập nhật thông tin của Chính phủ lên facebook là để Chính phủ gần với người dân hơn. Mọi người dân đều có trách nhiệm phản biện với chủ trương của Nhà nước trên tinh thần xây dựng, bởi mọi chủ trương đều không thể sát với thực tế 100%. Vì vậy, cần người dân đưa ra ý kiến đóng góp để chính sách ngày càng hoàn thiện hơn" - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Hiện tại, việc lập Facebook này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm từng bước một. Trước mắt, Chính phủ sẽ đưa tất cả thông tin về phát triển kinh tế xã hội, về chủ trương, chính sách cũng như những chỉ đạo điều hành lên mạng để người dân cùng thấy và cùng phối hợp thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Việc thí điểm thì phải dần dần từng bước rồi nhân lên. Trong quá trình đó phải xem rút ra bài học kinh nghiệm xem nên hay không nên làm gì.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho rằng, việc đưa thông tin lên facebook có thể là một thuận lợi lớn, giúp nâng cao trách nhiệm của người dân đối với những thông tin Chính phủ đưa lên. Bước đầu, nội dung được đưa lên là các văn bản mà Văn phòng Chính phủ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc