Ông Trần Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT

08:24, 25/03/2015
|
(VnMedia) - Chiều ngày 24/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định số 379/QĐ-TTg ngày 23/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc VNPT giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT.

Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT

Tại Quyết định 379/QĐ-TTg ngày 23/3/2015, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Ông Trần Mạnh Hùng là cán bộ kỹ thuật được đào tạo cơ bản. Ông sinh năm 1959 và đến tháng 10/1980 bắt đầu công tác tại trạm phát vệ tinh Hoa Sen. Ông Trần Mạnh Hùng đã từng trải qua nhiều cương vị khác nhau tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc VNPT năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức, ông Trần Mạnh Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội. Ngày 6/8/2013, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VNPT. 

Trước đó, ngày 16/12/2014, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT đã nhận trọng trách điều hành Hội đồng thành viên thay cho ông Phạm Long Trận.

  Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trao Quyết định bổ nhiệm và hoa chúc mừng Tân Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng



Ngày 3/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố Quyết định số 219/QĐ-BTTTT ngày 27/2/2015 giao ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT từ ngày 1/3/2015. Tại sự kiện này , Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết, trong hơn một năm qua, ông Trần Mạnh Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng Giám đốc VNPT và tin tưởng rằng ông Trần Mạnh Hùng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mới được giao.

Cũng tại buổi lễ ngày 24/3/2015, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã công bố quyết định chỉ định ông Trần Mạnh Hùng là Bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT nhiệm kỳ 2010-2015.

  Ảnh minh họa
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son phát biểu.



Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, ông Trần Mạnh Hùng đã cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương dành cho cá nhân mình và dành cho VNPT trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm 2014, một năm thực sự nhiều khó khăn đối với VNPT khi vừa phải đảm bảo kinh doanh có hiệu quả vừa phải hoàn thành giai đoạn 1 của Đề án Tái cơ cấu.


Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Trần Mạnh Hùng, việc Bộ Thông tin và Truyền thông và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhanh chóng kiện toàn công tác cán bộ đã giúp VNPT có thêm điều kiện thuận lợi để triển khai Đề án Tái cơ cấu.

Ông Trần Mạnh Hùng chia sẻ, với những kết quả bước đầu đạt được từ giai đoạn 1 thực hiện tái cơ cấu, có thể khẳng định, “con thuyền” VNPT đã đi đúng hướng. Điều này cũng đã được khẳng định một lần nữa trong kết quả SXKD qua 2 tháng đầu năm 2015 mà VNPT đã đạt được: tổng lợi nhuận đạt được bằng 15% kế hoạch năm, tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Dịch vụ VinaPhone và băng rộng có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ…

Với vị trí và trọng trách người đứng đầu Tập đoàn, ông Trần Mạnh Hùng cam kết sẽ cùng tập thể Lãnh đạo VNPT và toàn thể CBCNV VNPT sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành Tái cơ cấu cũng như đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch năm 2015 đã đề ra.

Tại buổi lễ ngày 24/3/2015 , Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son một lần nữa khẳng định vai trò và vị trí chủ lực của VNPT trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông của Việt Nam, đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng của VNPT trong năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn để không chỉ thực hiện nhiệm vụ Tái cơ cấu mà còn đạt được sự phát triển ổn định trong lúc tái cơ cấu.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bày tỏ sự tin tưởng rằng với kinh nghiệm và sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, cùng sự sát cánh hỗ trợ của tập thể Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, đồng chí Trần Mạnh Hùng sẽ kế thừa truyền thống của các thế hệ Lãnh đạo VNPT đi trước tiếp tục đưa VNPT phát triển mạnh và bền vững  sau khi tái cơ cấu.

Ảnh minh họa
Ban Lãnh đạo Tập đoàn VNPT tặng hoa chúc mừng Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng.


Bộ trưởng cũng quán triệt, nhiệm vụ sắp tới của VNPT và ông Trần Mạnh Hùng vẫn còn rất nặng nề. VNPT sẽ phải tiếp tục tái cơ cấu phần còn lại của Tập đoàn thành công, đồng thời thành lập 3 Tổng công ty mới, đưa vào vận hành hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, chuyên biệt và hiệu quả.

Thảo Hoàng

Ý kiến bạn đọc