14 bước bảo vệ quyền riêng tư trên Facebook

16:04, 20/03/2015
|

(VnMedia) - Việc thực hiện những thao tác hơi khó cho bạn nhưng lại cần thiết cho bạn để bạn tìm thấy sự an toàn cho những thông tin đăng tải cũng như những hình ảnh của bạn trên mạng xã hội. Hãy thực hiện theo hướng dẫn.

 

Thủ thuật ẩn danh, đây là cách để khoác chiếc áo tàng hình 2.0. Người dùng Facebook nào lại không bị sốc khi nhìn thấy một trong những thông tin đăng tải của mình, một trong những ý kiến (comment) của mình, hoặc thậm chí một trong những hình ảnh của mình được tung ra cho tất cả mọi người tức là tất cả mọi người đều biết mặc dù bạn không muốn điều đó. Và đặc biệt là rất nhiều lần, thông tin này lại đến tay của những người mà bạn không quen biết.


  Ảnh minh họa

 

Tóm lại, chào mừng đến thế giới của Facebook. Mỗi người sử dụng có thể chọn để giữ hoặc không tài khoản của mình ngay cả khi bạn không dễ dàng loại bỏ nó. Năm 2011, Facebook thậm chí còn bị buộc tội lưu giữ lại rất nhiều thông tin đã được đăng tải trên mạng này và đã bị xóa (bởi người dùng).

 

Nếu điều này có vẻ hơi cực đoan thì tốt hơn là bạn nên để tài khoản Facebook của mình hoàn toàn vô hình. Phải nói rằng không dễ dàng biến mất khỏi radar của mạng xã hội, nhưng với 14 bước sau đây, bạn có thể tự mình thưởng thức hoạt động của mình trên trang web, những hình ảnh của bạn mà không bị đánh cắp hoặc không muốn chia sẻ.

 

Bước 1: Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải và sau đó vào "xem các thiết lập khác".

 

Bước 2: Trong mục "Thiết lập quyền riêng tư và công cụ", thay đổi những người dùng có thể xem các bài đăng của bạn bằng cách chọn "Chỉnh sửa" sau đó là «Chỉ có tôi».

 

Bước 3: Sau đó, bạn có thể quyết định ai có thể xem các bài mà bạn đã đăng, vào "Giới hạn người xem cho các bài đăng bạn đã chia sẻ cho bạn của bạn bè hoặc công khai", và vào «giới hạn bài đăng trước đây», nhấn vào chấp nhận.

 

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, hãy vào mục "Ai có thể gửi lời mời kết bạn đến bạn”, chọn "Bạn và những người bạn của bạn" cho những người có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn.

 

Bước 5: Để hạn chế số lượng người có thể kết bạn với bạn qua tin nhắn riêng, hãy chuyển từ chế độ "lọc cơ bản" sang chế độ "lọc nghiêm ngặt".

 

Bước 6: Để ngăn chặn người dùng khác tìm thấy bạn trên Facebook bằng địa chỉ email của bạn đã cung cấp, bạn có thể chọn cài đặt "bạn bè".

 

Bước 7: Bạn có thể thực hiện động tác như vậy liên quan đến số điện thoại mà bạn đã cung cấp lúc đăng ký tài khoản.

 

Bước 8: Đây là bước hết sức quan trọng : nếu bạn muốn ngăn chặn những người dùng Facebook tìm thấy bạn và có thể thấy tài khoản của bạn thông qua một công cụ tìm kiếm, bạn bỏ tính năng này bằng cách tích vào phần không chọn ô.

 

Bước 9: Tiếp theo, hãy vào mục "Báo chí và xác nhận". Hãy chắc chắn rằng tất cả các mục "Ai có thể thêm nội dung trên tờ báo của tôi?", "Ai có thể xem nội dung tờ báo của tôi?" và "Làm thế nào quản lý những thông tin mà những người khác thêm vào và đề nghị xác nhận ?",hãy chọn chế độ "Chỉ mình tôi".

 

Bước 10: Cũng trong các mục này, hãy kích hoạt các tính năng "Kiểm tra các bài đăng của bạn bè của bạn trước khi chúng nó xuất hiện trên tờ báo của bạn?", "Kiểm tra nội dung các bài viết mà người khác thêm vào ấn riêng của bạn trước khi chúng xuất hiện trên Facebook? "và "Ai thấy những gợi ý khi bạn xuất hiện trong một bức ảnh được tải lên".

 

Bước 11: Sau đó hãy vào mục "Thuê bao". Facebook cho phép các thuê bao liên lạc của bạn xem các ấn phẩm của bạn. Để ngăn chặn điều này, và lưu những bài viết đăng tải cho bạn bè của bạn, thay đổi thiết lập trong "Ai có thể theo tôi" : đổi "Mọi người" sang "Bạn bè".

 

Bước 12: Để tiếp tục hoạt động bí mật, tiếp theo cần vào mục "Quảng cáo". Tùy chọn này cho phép bạn chọn nếu bạn muốn tên của bạn hoặc hoạt động của bạn trên mạng xã hội có liên quan đến quảng cáo. Đối với mục "địa điểm thứ ba", hãy chọn "Không".

 

Bước 13: Con đường dẫn đến bảo mật riêng tư không dài. Để làm được điều này, bạn phải bấm vào mục "Ứng dụng". Bằng cách lựa chọn để vô hiệu hóa mục "ứng dụng, các trang web và các mô-đun", Facebook sẽ không thể được sử dụng để tích hợp với các ứng dụng khác hoặc các trang web khác.

 

Bước 14: Bây giờ bạn đã đi đến bước cuối cùng của quá trình. Bạn có thể kiểm soát các bài viết bạn đã đăng từ các phiên bản cũ. Bằng cách vào mục "Phiên bản cũ của Facebook cho điện thoại di động" chọn "Chỉ mình tôi".


Quế Anh - (atlantico)

Ý kiến bạn đọc