Sao Khuê 2015 mở rộng thêm ứng dụng di động

08:23, 24/01/2015
|

(VnMedia) - Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015 với nhiều điểm mới.

Đây là hoạt động thường niên của (VINASA) được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ra đời từ năm 2003, sau 12 năm phát triển, Sao Khuê được cộng đồng CNTT Việt Nam đánh giá là có truyền thống và uy tín nhất trong ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

Ảnh minh họa
Vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê năm 2014.

Được triển khai trên phạm vi toàn quốc, Sao Khuê 2015 khuyến khích sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp, các các đơn vị nghiên cứu, các trường Đại học và các cơ sở đào tạo trong ngành phần mềm và CNTT có các sản phẩm phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin xuất sắc. Hồ sơ các sản phẩm, dịch vụ được đề cử sẽ được đánh giá, thẩm định, chọn lựa qua 3 vòng gồm: sơ tuyển, thẩm định thực tế và chung tuyển.

Hội đồng bình chọn bao gồm đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ KHCN, Bộ Công thương, các viện nghiên cứu, các chuyên gia cao cấp ngành phần mềm, CNTT và đại diện báo chí chuyên ngành.

Điểm mới của chương trình Sao Khuê năm 2015 đó là bên cạnh 3 nhóm đối tượng đề cử chính gồm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2014-2015 của Việt Nam; Các dịch vụ CNTT của Việt Nam, Ban tổ chức mở rộng thêm nhóm đối tượng mới dành cho nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động.

Ngoài ra, nhóm các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam cũng được mở rộng thêm lĩnh vực Phần mềm và Giải pháp cho ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm và Phần mềm và Giải pháp thanh toán điện tử.  Việc xét trao Danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm giải pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm giải pháp phần mềm phục vụ ngành nông nghiệp. Đây cũng là hành động cụ thể khuyến khích, thúc đẩy ứng dụng CNTT trong tái cấu trúc nông nghiệp, đã được đề cập đến tại Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam - ACOSIO vào tháng 10 vừa qua.

Các doanh nghiệp tham dự có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp từ nay đến hết ngày 01/3/2015. Theo dự kiến, lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2015.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc