VNPT Hà Nam nâng cao chất lượng mạng lưới giữ khách hàng

10:14, 21/01/2015
|

(VnMedia) - Kết quả kinh doanh đạt 105% kế hoạch được giao đã đưa VNPT Hà Nam vào danh sách các đơn vị trong Tập đoàn có tăng trưởng vượt kế hoạch được giao, giảm âm cao.

* ‘Ra quân’ ở quê hương trống đồng Ngọc Lũ

Năm 2014, cũng như nhiều đơn vị khác, cùng với việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ khách hàng, VNPT Hà Nam trong giai đoạn gấp rút triển khai các nội dung Tái cơ cấu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Nhờ có sự triển khai đồng bộ trong đơn vị, năm 2014, VNPT Hà Nam đã có tổng doanh thu đạt mức hơn 285 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch được giao và tăng 4,73% so với năm 2013. Một điểm đáng mừng trong kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014 của VNPT Hà Nam là đã đưa đơn vị vào danh sách các đơn vị trong Tập đoàn có tăng trưởng vượt kế hoạch được giao, giảm âm cao.

Đó là những thông tin được cung cấp tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2015 - Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2014 của VNPT Hà Nam được tổ chức ngày 20/1/2015 tại thành phố Phủ Lý. Tham dự lễ tổng kết về phía tỉnh Hà Nam có, bà Đinh Thị Yến, tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam; ông Vũ Tất Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam, bà Đỗ Thị Nguyệt Tú, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Nam. Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc; ông Cao Đức Đồng, Giám đốc VNPT Hà Nam cùng đại diện các ban trực thuộc Tập đoàn VNPT.

  Ảnh minh họa

Quầy bán hàng lưu động tại chợ Chủ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam của VNPT tỉnh Hà Nam trong lễ ra quân 120 ngày đêm về đích hoàn thành kế hoạch năm 2014.


Trong năm 2014, VNPT Hà Nam đã triển khai các nội dung Tái cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh theo chủ trương của Tập đoàn. Cũng từ đó, các trung tâm kinh doanh được thành lập và đi vào hoạt động đảm bảo nguyên tắc Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả. Song song cùng với quá trình tái cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh là việc xây dựng và đưa vào ứng dụng việc giao kế hoạch và đánh giá hoạt động của VNPT Hà Nam cùng các đơn vị trực thuộc theo hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC); khoán địa bàn quản lý cho khối kỹ thuật và kinh doanh…. Nhờ những mạnh dạn trong thay đổi tư duy và cách làm việc, đã đưa VNPT Hà Nam xếp Top 10 về tốc độ tăng trường doanh thu từ khách hàng so với 62 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn cũng vui mừng thông báo với toàn thể các cán bộ, nhân viên VNPT Hà Nam. Tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2015 của Tập đoàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo Tập đoàn phải hoàn thiện và phê duyệt điều lệ tổ chức hoạt động của Tập đoàn cũng như đề án thành lập ba Tổng công ty: VNPT Vinaphone; VNPTNet và VNPT Media để chính thức đưa vào hoạt động từ quý II/2015.

  Ảnh minh họa

Ông Nghiêm Phú Hoàn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT phát biểu tại Hội nghị.   


Theo đánh giá của Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn, các đơn vị thành viên đã đổi mới và hoàn thiện tổ chức bộ máy các đơn vị phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay theo định hướng đề án tái cấu trúc của tập đoàn. Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn cũng đưa các dẫn chứng cụ thể như đổi mới kênh bán hàng, trung tâm dịch vụ khách hàng, trung tâm kinh doanh và VNPT các tỉnh, thành phố; triển khai chia tách khối kinh doanh và khối dịch vụ kỹ thuật bắt đầu từ ngày 1/8/2014. Đây là những điều kiện thuận lợi để Tập đoàn VNPT triển khai mô hình mới trong thời gian sắp tới.

Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn đánh giá cao những nỗ lực của VNPT Hà Nam bằng việc thực hiện tốt quy chế quản lý nội bộ đã đưa VNPT Hà Nam vào danh sách các đơn vị trong Tập đoàn có tăng trưởng vượt kế hoạch được giao, giảm âm cao.

Với những kết quả khả quan mà VNPT Hà Nam đã đạt được trong năm 2014, đơn vị cũng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Phó Tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn đánh giá đây là thành tích đáng tự hào nhờ sự quyết tâm của toàn thể đơn vị đã đưa VNPT Hà Nam luôn là 1 trong 10 đơn vị có tăng trưởng doanh thu khách hàng cao.

Mặc dù, năm 2014, VNPT Hà Nam đã đạt được những kết quả khả quan nhưng vẫn còn những tồn tại cần khắc phục như tỷ lệ thuê bao cố định rời mạng vẫn ở mức cao dẫn đến giảm doanh thu cố định. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ đã ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển dịch vụ Mega VNN, FTTH và MyTV. Cùng với đó là xu hướng sử dụng các dịch vụ Viễn thông - CNTT mới thay thế các dịch vụ truyền thống với nhiều tính năng, tiện ích hơn như điện thoại di động thay thế điện thoại cố định có dây; dịch vụ Internet và dịch vụ giá trị gia tăng trên di động thay thế Internet có dây… cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh các dịch vụ. Thực trạng trên còn tồn tại một phần do VNPT Hà Nam mới hình thành Trung tâm kinh doanh và chuyển đội ngũ công nhân kỹ thuật sang làm công tác kinh doanh nên vẫn còn thiếu đội ngũ nhân viên kinh doanh có khả năng và tính chuyên nghiệp trong công tác bán hàng. Đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được VNPT Hà Nam đưa vào kế hoạch năm 2015.

Tại lễ hội nghi, ông Cao Đức Đồng, Giám đốc VNPT Hà Nam cho biết, với chủ đề “Năm 2015 là năm chất lượng mạng lưới”, VNPT Hà Nam phấn đấu đưa tổng doanh thu phát sinh trên địa bàn vượt mức kế hoạch được Tập đoàn giao từ 1% - 3%; doanh thu Viễn thông - CNTT đạt mức tăng trường 6,5% so với năm 2014; doanh thu khách hàng tăng 10% so với năm 2014… Cùng với đó là thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng mạng lưới để giữ chân khách hàng.

Đối với VNPT Hà Nam nói riêng và VNPT các tỉnh, thành nói chung, trong vài năm trở lại đây, tỷ lệ thuê bao cố định rời mạng ở mức cao dẫn đến giảm doanh thu cố định đang là bài toán khiến lãnh đạo các đơn vị phải trăn trở. Tuy nhiên, trong lễ tổng kết, Phó Tổng giám độc VNPT, ông Nghiêm Phú Hoàn cũng cho biết, tỷ lệ thuê bao cố định cũng đã chặn được đà suy giảm và tiếp tục có những đóng góp về doanh thu cho Tập đoàn VNPT. Theo đánh giá của ông Nghiêm Phú Hoàn, các đây khoảng hai - ba năm, mức suy giảm ở vào khoảng 20% – 25% tùy từng địa bàn, nhưng trong năm 2014 mức suy giảm đã xuống chỉ còn 7% - 8%.

Nhìn lại quá trình phấn đấu trong giai đoạn 5 năm 2010 - 2014, để có được kết quả ngày hôm nay, là sự nỗ lực của ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên VNPT Hà Nam. Song hành với đó là 38 phong trào và đợt thi đua được thực hiện xuyên suốt 5 năm qua đã tác động mạnh mẽ tới kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Chính từ những nỗ lực đó, trong lễ tổng kết năm 2014, VNPT Hà Nam vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công đoàn Bưu điện Việt Nam trao tặng.


Anh Thi

Ý kiến bạn đọc