Snapchat - ứng dụng chat video và nhắn tin miễn phí

06:52, 02/05/2014
|

(VnMedia) - Snapchat - ứng dụng cho phép người dùng gửi các hình ảnh tự xóa đã bổ sung thêm khả năng gửi các video và tin nhắn tức thời hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng mới được gọi là Chat, cho phép người dùng kích tên của một trong những người bạn của họ vào danh sách liên lạc của Snapchat để gửi các cuộc trò chuyện văn bản. Tin nhắn tức thời có thể được lưu riêng bằng cách chạm vào chúng trong khi người dùng cũng có thể chụp ảnh màn hình để lưu lại. Các tin nhắn không được lưu sẽ bị xóa ngay sau khi người dùng đọc chúng.

Ảnh minh họa


Snapchat cũng bổ sung thêm chức năng chat video. Ứng dụng này sẽ hiển thị khi một người bạn xuất hiện trên mạng Internet, cho phép người dùng bắt đầu có thể trò chuyện video trực tuyến. Chức năng này rất giống với FaceTime của Apple.

Hiện nay, Snapchat chủ yếu cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh có khả năng tự xóa sau khi chúng được xem. Các tính năng với sẽ dành cho hệ điều hành Android và iOS.

Ảnh minh họa


Snapchat không cho biết có bao nhiêu người sử dụng dịch vụ này của họ nhưng hồi tháng 10 năm ngoái, Snapchat tiết lộ rằng, có khoảng 350 triệu Snaps gửi đi mỗi ngày.

Snapchat không phải là ứng dụng nhắn tin hình ảnh đầu tiên giới thiệu chức năng chat video và tin nhắn tức thời. Chẳng hạn như Instagram cũng đã giới thiệu chức năng Instagram Direct cách đây 4 tháng, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video tiêng tư hoặc với một nhóm bạn. Ứng dụng chia sẻ video Vine của Twitter cũng giới thiệu chức năng nhắn tin miễn phí gần đây.

Ngoài ra còn có một loạt ứng dụng nhắn tin miễn phí. Trong đó phải kể tới WhatsApp với khoảng 450 triệu người dùng và đang được Facebook hoàn tất việc mua lại với giá 19 tỷ USD. WhatsApp cũng cho phép người dùng chia sẻ các hình ảnh và video mà họ ghi được trong cuộc sống.

Các tính năng mới của Snapchat đã được các đối thủ của họ cung cấp và có lẽ là tính năng đáp ứng nhất yêu cầu của người dùng dịch vụ này. Đây được coi là nhưng tính năng cần phải có để Snapchat có thể giữ chân được người dùng.

Giữ chân người sử dụng và thu hút những người mới luôn luôn là một vấn đề đối với các nhà cung cấp ứng dụng nhắn tin miễn phí, đặc biệt là những “tân binh” như Snapchat. Những người trẻ tuổi luôn muốn trải nghiệm những dịch vụ mới nhất và tuyệt vời nhất và điều quan trọng là các công ty như Snapchat cần phải tạo ra được những nét mới để thu hút những đối tượng khách hàng này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc