Những thay đổi nên có trên MacBook Air thế hệ mới

11:03, 01/05/2014
|

(VnMedia) - Kể từ cuối năm 2010, dòng máy tính xách tay siêu mỏng, siêu nhẹ - MacBook Air của Apple vẫn chưa một lần được làm mới vẻ bề ngoài. Hy vọng Apple sẽ sớm có sự cải tiến trong năm nay.

Dưới đây là những cải tiến đáng được mong đợi nhất trên MacBook Air thế hệ mới:

Ảnh minh họa


Thiết kế mới

Theo thường lệ, Apple công bố các bản cập nhật cho dòng laptop MacBook Air phổ biến của hãng tại WWDC. Đây được coi là sự kiện lớn của Apple trong năm. KGI Securities, NPD DisplaySearch… đều nhận định, Macbook Air sẽ được thiết kế lại hoàn toàn và nhiều cải tiến mới.

Bởi vì mô hình MacBook Air hiện vẫn giữ nét nguyên thủy của năm 2010 và đã trải qua những lần tinh chỉnh không đáng kể trong những năm qua. Những thay đổi này chủ yếu là bộ xử lý, phần cứng kết nối mạng và camera.

Mặc dù vậy, hiện tại máy tính MacBook Air 13-inch (và thậm chí cả 11-inch) vẫn khá phổ biến. Tuy cấu hình bên trong của MacBook Air vẫn theo kịp với các công nghệ mới. Máy vẫn có thời lượng pin và hiệu suất đồ họa tuyệt vời nhưng thiết kế vẫn giữ dáng vẻ của vài năm trước. Nhưng sự chậm trễ thay đổi về ngoại hình đã khiến cho sản phẩm bị lu mờ bởi các dòng ultrabook và thiết bị lai thế hệ mới.

Cách đây không lâu, trang WeiPhone của Trung Quốc cho hay Apple chuẩn bị ra mắt dòng máy tính xách tay MacBook mới, trong đó sẽ có một phiên bản 12 inch với thiết kế trackpad hoàn toàn mới. MacBook Air 2014 sẽ được trang bị màn hình Retina với “thiết kế siêu mỏng hoàn toàn mới”. Thiết kế mới sẽ “định nghĩa lại thị trường điện toán laptop thêm một lần nữa sau khi dấu ấn của MacBook Air đã tạo ra”.

Thay đổi tỉ lệ

MacBook Air 11-inch là MacBook Air duy nhất sở hữu màn hình tiêu chuẩn của ngành công nghiệp – đó đó tỷ lệ 16:9 (giống như trên các tivi HD). Trong khi đó, các model Pro và Air cỡ 13-inch có màn hình theo tỷ lệ 16:10. Một số người thực sự thích tỷ lệ màn hình 16:10 nhưng tỷ lệ 16:9 dường như đã trở thành một tiêu chuẩn về màn hình trong ngành công nghiệp. Hiện nay, hầu hết các laptop cỡ 13-inch nếu không trang bị màn hình tỷ lệ 16:9 và có độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh thì đơn giản cảm thấy như là sản phẩm “hạng hai”. Do đó, Apple nên đưa màn hình laptop MacBook Air về tỷ lệ 16:9 cho đúng chuẩn.

Thêm cổng HDMI

Một yêu cầu nhỏ nhưng đó cũng là thứ mà MacBook Pro nên bổ sung. Đó chính là cổng HDMI (cổng giao tiếp độ nét cao). Tuy nhiên, sau nhiều năm nhiều người vẫn nghi ngờ rằng Apple sẽ hỗ trợ cổng HDMI trên laptop của họ. Bởi vì Apple cho phép chia sẻ video, hình ảnh…thông qua ứng dụng iLife dễ dàng hơn. Ngoài ra, họ Keynote thay thế PowerPoint,…Do đó hy vọng Apple sẽ bổ sung thêm cổng HDMI cho laptop của họ.

Màn hình độ phân giải cao hơn

Màn hình Retina trên MacBook Pro đã mở ra xu hướng hiện nay về các màn hình độ phân giải tốt hơn HD. Yếu tố này được các sản phẩm Windows đuổi kịp nhanh chóng. Hiện nay, người dùng không khó để tìm thấy các laptop mỏng và nhẹ như MacBook Air, chẳng hạn như Lenovo Yoga 2 Pro và Toshiba Kirabook. Hai sản phẩm này sở hữu màn hình độ phân giải 3.200x1.800 điểm ảnh và 2.560x1.440 điểm ảnh với mức giá hợp lý. Do đó, hy vọng MacBook Air của Apple cũng theo kịp xu thế đó khi bổ sung màn hình Retina cho dòng sản phẩm mới.

Màn hình cảm ứng

Cùng với sự ra đời của hệ điều hành Windows 8, các laptop màn hình cảm ứng cũng đua nhau nở rộ. Thật thuận tiện khi người dùng có thể sử dụng cả màn hình cảm ứng và bàn phím khi nào họ muốn. Đây cũng là tính năng không có trên dòng laptop của Apple. OS X không hỗ trợ màn hình cảm ứng giống như Windows 8. Hy vọng điều đó sẽ thay đổi trên MacBook Air thế hệ mới.

Theo giới công nghệ, dù Apple quyết định như thế nào thì điều chắc chắn mà hãng này nên làm là cần có một sự cải tiến về thiết kế cho MacBook Air.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc