Rò rỉ “dế” Android mới của Nokia “khủng” hơn trước

06:59, 23/05/2014
|

(VnMedia) - Giới thạo tin cho biết, smartphone Android đầu tiên của Nokia sẽ sớm được nâng cấp về cấu hình mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ trước. Phiên bản này có tên gọi Nokia X2.

Các thông số kỹ thuật của sản phẩm này đã rò rỉ trên bảng đánh giá benchmark. Công ty Phần Lan rõ ràng đang cố gắng tạo ra các sản phẩm cao cấp hơn sử dụng hệ điều hành Windows Phone nhưng có vẻ như họ muốn thử nghiệm “làn gió” mới khi cung cấp thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android của Google – một nền tảng đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, phiên bản Nokia X đời đầu bị chê cấu hình quá kém cho dù với mức giá tương đối rẻ.

Ảnh minh họa


Do đó, Nokia X2 ra đời nhằm thay đổi suy nghĩ rằng, Nokia đang cố gắng để mang những điện thoại Android cấu hình cao cấp hơn tới thị trường. Tuy nhiên, nếu những thông tin rò rỉ này là chính xác thì Nokia X2 sẽ được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung.

Theo thông tin rò rỉ, Nokia X mang sức mạnh chip Qualcomm MSM8210 nhưng hiện chưa biết chính xác về tốc độ xung nhịp của chúng. Nhưng bảng đánh giá AnTuTu benchmark tiết lộ rằng, Nokia X2 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3, bộ xử lý lõi đôi có tốc độ từ 300 đến 1190MHz, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 305, bộ nhớ RAM 1GB/ROM 4GB và màn hình 4,3-inch, độ phân giải 800x480 điểm ảnh.

Về khả năng chụp ảnh, máy tích hợp camera 5MP ở mặt sau và camera 0,3MP ở mặt trước.

Tuy nhiên, bất cứ ai đang hy vọng Nokia sẽ ra siêu phẩm hoạt động trên Android thì sẽ phải thất vọng với thông tin trên. Nhưng Nokia X2 vẫn có thể thành công nếu Nokia tiếp tục theo đuổi chiến lược về giá để cạnh tranh với vô số các “chiến binh” Android khác với giá khá “mềm”.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc