Khách hàng eBay được khuyến cáo thay đổi mật khẩu

14:28, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới eBay vừa thông báo, họ là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng vào ngày 21/5. Cuộc tấn công này có thể đã diễn ra vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua nhưng họ cũng cho biết thêm rằng chưa có “bằng chứng” nói rằng tin tặc đã truy cập vào dữ liệu tài chính của khách hàng...

 

Nếu bạn có một tài khoản trên eBay, bạn nên truy cập vào trang web của tập đoàn để thay đổi mật khẩu của bạn. Đại gia phân phốitrực tuyến công bố ngày 21 tháng 5 rằng họ là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Cuộc tấn công này có thể đã diễn ra vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua, theo trang web chuyên ngành The Verge.


 Ảnh minh họa

eBay, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới, chủ sở hữu của trang web thanh toán PayPal, nói rằng họ "không có bằng chứng" xác thực việc tin tặc đã có được những thông tin tài chính hoặc truy cập được vào thẻ tín dụng, cũng như chúng đã tham gia vào các hoạt động phá hoại trên trang web của họ.

 

Tập đoàn eBay giải thích rằng tin tặc đã thành công trong việc lấy cắp các thông tin của một "số lượng nhỏ" nhân viên của họ, giúp chúng truy cập vào mạng của hãng. Chúng đã có thể xâm nhập vào cơ sở dữ liệu chứa thông tin cá nhân của khách hàng như tên, mật khẩu an toàn, địa chỉ thực và email, số điện thoại và ngày tháng năm sinh. Bù lại, eBay khẳng định rằng, cơ sở dữ liệu bị tổn hại “không chứa các thông tin tài chính”.

 

Người phát ngôn viên của tập đoàn eBay liên hệ với phóng viên AFP đã xác nhận "không có bằng chứng về việc tin tặc đã truy cập vào thông tin cá nhân hoặc tài chính của những người sử dụng PayPal". "PayPal nằm tách biệt trong hệ thống an toàn, và tất cả các thông tin tài chính của PayPal đã được mã hóa an toàn", người phát ngôn ebay cho biết. Trên trang web của mình, tập đoàn nàytự hào có 128 triệu khách hàng thanh toán trực tuyến trên toàn thế giới.

 

Tập đoàn eBay đang hợp tác với các cơ quan chức năng để "tiên hành điều tra" vụ việc này và hiện tại, chưa thể thông tin ngay lập tức bao nhiêu khách hàng đã bị ảnh hưởng. "Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng có thể có nhiều các tài khoản bị ảnh hưởng và chúng tôi yêu cầu tất cả người sử dụng eBay phải thay đổi mật khẩu của họ", người phát ngôn của tập đoàn này cho biết thêm.


Quế Anh - (20minutes)

Ý kiến bạn đọc