Apple sắp tung tin 'làm loạn' thị trường

07:22, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2014 đã được Apple ấn định vào ngày 2/6 tới hứa hẹn sẽ công bố nhiều thông tin thú vị cả về phần cứng và phần mềm.

Thông tin trên được Apple tiết lộ trong lịch trình của Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2014 diễn ra thường niên của hãng. Mở đầu  là bài phát biểu quan trọng của Apple diễn ra trong hai tiếng vào ngày 2/6 tại Moscone West. Apple thường có những bài phát biểu quan trọng để khai mạc cho WWDC nhưng lịch trình năm nay lần đầu tiên được Apple xác định cụ thể.

Ảnh minh họa


Sự kiện này sẽ do Giám đốc điều hành Tim Cook chủ trì với sự trợ giúp của Phó chủ tịch cao cấp Craig Federighi và Eddy Cue. Hai phụ tá này sẽ đưa ra những công bố về phần mềm và dịch vụ mới.

Theo dự kiến, phiên bản hệ điều hành OS X được thiết kế lại hoàn toàn cùng với việc nâng cấp lên phiên bản iOS 8 cho các thiết bị di động. Phiên bản iOS 8 được cải thiện phần mềm theo dõi tập thể dục Healthbook, cải thiện bản đồ Maps và các tính năng mới dành cho iPad. Nếu Healthbook được tiết lộ tại WWDC 2014, lưu trữ và phân tích đầy đủ các số liệu y tế, thì chắc chắn nhiều người sẽ mong đợi Apple sẽ trình diễn các phần cứng liên quan để hỗ trợ ứng dụng đó.  

Ảnh minh họa
Lịch trình sự kiện WWDC 2014 của Apple từ ngày 2/6 tới.

Cũng theo giới thạo tin, Apple đang lên kế hoạch tiết lộ phần cứng mới tại Hội nghị năm nay. Sản phẩm mới được Apple công bố sẽ là TiVi, đồng hồ thông minh iWatch và sản phẩm được đồn đoán từ lâu Macbook Air màn hình Retina sắc nét.

Trong khi đó, cách đây không lâu một nhà phân tích đã dự đoán Apple sẽ giới thiệu iPhone 6 cỡ 4,7-inch và iPhone cỡ 5,7-inch tại WWDC năm nay. Theo như tin đồn này, iPhone 6 sẽ được phát hành ngay sau hội nghị này, còn iPhone cỡ bự sẽ bán ra vào cuối năm nay. Vậy liệu Apple có mang lại bất ngờ gì cho sự kiện WWDC năm nay hay không? Tất cả vẫn phải chờ đến này 2/6 để biết “Quả Táo” đang có những “vũ khí” bí mật gì.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc