Top 5 sản phẩm công nghệ ấn tượng nhất

10:27, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Theo ubergizmo.com, 5 sản phẩm đáng nhớ nhất của làng công nghệ tuần qua là pin gắn ngoài siêu mạnh dành cho di động của LENMAR, máy tính mini mạnh mẽ dòng BRIX của Gigabyte, smartphone one của hãng onePlus, đối thủ của iPhone và Galaxy, áo vest haptic cho các game thủ và cuối cùng là máy videogame của Nintendo với tuổi đời 25 năm.

 

LENMAR Mutant, pin gắn ngoài siêu mạnh dành cho di động

 

Đột biến nhiều hoặc ít đều được coi là bất thường. Như dầu gội X-Men của Marvel dành cho đàn ông. Những đột biến sẽ tiếp tục xuất hiện trong lịch sử nhân loại. Từ “đột biến” được dùng cho pin máy tính xách tay, đó là điều mà LENMAR muốn đem đến cho lĩnh vực công nghệ. Mutant Supercharged Portable Power Pack là phiên bản mới nhất của dòng "Undead Power", và nó cung cấp 20.800mAh trong một cục pin 500g mà. Đây là sản phẩm dành cho những người luôn luôn di chuyển nơi này nơi khác.

 

 Ảnh minh họa

Chắc chắn, Mutant Supercharged Portable Power Pack là pin gắn ngoài mạnh mẽ nhất cho đến nay của LENMAR dành cho các thiết bị di động và nó được thiết kế theo kiểu nhỏ gọn và phong cách. Trong thực tế, pin này có thể sạc đồng thời cho 4 chiếc điện thoại thông minh hoặc 2 chiếc máy tính bảng và lượng điện thoại thông minh tương đương cùng một lúc. Với bốn cổng USB và dung lượng 6.8A mỗi cổng, phiên bản pin mới của LENMAR có thể sạc 10 lần một chiếc iPhone hoặc 2 lần một chiếc iPad.

 

Bộ đổi nguồn của pin là 100V-240V,đây là người bạn đồng hành hoàn hảo trong những chuyến du lịch nước ngoài. Giá của sản phẩm ư ? 199,99 USD.

 

Máy tính mini mạnh mẽ dòng BRIX của Gigabyte

 

Gigabyte tiếp tục phát triển dòng máy tính nhỏ gọn BRIX của mình,đây là mô hình mới nhất của hãng. Máy tính mini được trang bị chip xử lí Intel Core i5 Haswell và chip đồ họa NVIDIA GeForce. Nó được đánh giá tốt hơn so với các phiên bản trước nó, chỉ được trang bị bộ xử lý Intel Core i5-4200H 2.8 GHz và chip đồ họa NVIDIA GeForce GTX 760.

 

 Ảnh minh họa

Được trang bị chip như vậy, máy tính này sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn so với máy tính văn phòng. Nó tiêu thụ 47W và đồ họa NVIDIA tiêu thụ hết 170W, điều này cũng có nghĩa là máy tính mini này sẽ bị nóng lên nhanh chóng. Điều này giải thích vì sao lại có sự hiện diện của thiết bị thông gió trên hộp máy tính, và sẽ không ngạc nhiên nếu hệ thống này bắt đầu hoạt động khi bạn chơi trò chơi trên máy.

 

Điều đặc biệt khác của máy tính mini BRIX là được trang bị hệ thống wifi 802.11, Gigabit Ethernet và Bluetooth, hai cổng kết nối HDMI, bốn cổng USB 3.0, một đầu nối mini DisplayPort, và hỗ trợ SSD mSATA. Đối với những người nghĩ rằng họ cần tính năng mạnh mẽ hơn, máy có thể chạy chip xử lý Intel Core i7.

 

Smartphone one của hãng onePlus, đối thủ của iPhone và Galaxy

 

Phải đợi một thời gian, cuối cùng, chiếc điện thoại thông minh được đánh giá cao onePlus oneđã ra mắt, và các nhà sản xuất quyết định đặt cho nó tên ấn tượng "Sát thủ của các siêu phẩm 2014". Điều đó là đúng hay chỉ là một danh hiệu nhằm thổi phồng một điều không xứng tầm vóc?

 

 Ảnh minh họa

Đầu tiên, ta phải nói đến phần cứng. Phương châm của onePlus là “Không bao giờ chấp nhận” (không bao giờ được hài lòng), smartphone onePlus one có thiết kế đi đầu trong ngành công nghệ, chất lượng sản xuất cao cấp và thông số kỹ thuật hàng đầu cho một mức giá đột phá nhất. Nhất là onePlus one được thiết kế thu hút khách hàng, nó thật sự bền và thoải mái trong tay của bạn. onePlus Cone có những đường cong tinh tế với mặt trước hơi hất lên, màn hình đen. Nó dày 8.9mm, và cạnh vát chỉ 4.6mm giúp ta dễ dàng mang theo mình. Nắm bắt tất cả những gì xảy ra xung quanh bạn với video 4K, rồi lại giúp bạn sống lại những khoảnh khắc từ đám mây trong Gallery.

Ngoài ra sản phẩm còn mã hóa tin nhắn SMS giữa smartphone của bạn và hệ điều hành tùy biến CyanogenMod 11S (dựa trên nền tảng Android 4.4 KiKat), trong khi nó chạy bộ vi xử lý lõi tứ Krait CPU 400 tốc độ 2.5GHz, kèm theo kết nối tích hợp 4G LTE, Qualcomm Adreno 330 GPU và RAM 3GB và một màn hình 5.5 "Full HD với góc 178 độ. Những tin đồn có vẻ đúng. Một pin 3100 mAh cho phép smartphone chạy một ngày trong khi mặt sau bao gồm máy ảnh 13 megapixel Exmor Sony IMX214 với khẩu độ f/2.0 và hai đèn LED.

 

OnePlus one sẽ có mặt tại Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông (Trung Quốc), Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Anh và Mỹ. Phiên bản màu trắng 16 GB giá 299 USD, màu đen 64GB giá 349 USD.

 

Áo khoác haptic KOR-FX cho các game thủ

 

Kính thực tế ảo Oculus Rift đã khiến thế giới trò chơi video lên thêm một cấp độ mới, nhưng có cách nào khác để "cảm nhận" thế giới ảo nữa không ? Áo khoác chơi game Haptic xuất hiện trong quá khứ, nhưng không được công chúng biết đến. Đó là điều những chiếc áo khoác haptic KOR-FX muốn thay đổi.

 

 Ảnh minh họa

Một công ty có tên là Immerz được thành lập bởi một nhà vật lý cách đây 5 năm, muốn thiết kế một chiếc áo khoác haptic gọn nhẹ cho các game thủ. Một trong những ý tưởng được giới thiệu tại CES 2010, nhưng Immerz vẫn chưa tỏa sáng ở thời điểm đó. Cho đến tận năm nay, phiên bản mới nhất của chiếc áo khoác haptic cho các game thủ haptic mới có đơn đặt hàng trước.

 

Áo khoác haptic KOR-FX được thiết kế đặc biệt có thể vừa với tất cả mọi người, và các game thủ sẽ quên rằng họ đang mặc nó khi đang chơi. Nhiều tiện ích của KOR-FX cũng được nói đến nhưkhả năng kết nối không dây khi dịch chuyển cho phép bạn để mặc áo ngay cả khi bạn tập trên một máy chạy bộ. Sẽ có các nút bấm cho phép bạn kiểm soát cường độ tác động lên người bạn.

 

Áo khoác haptic KOR-FX có thể khiến các game thủ phản ứng theo những "tác động" trong trò chơi. Ví dụ, những vụ nổ trong game sẽ khiến cơ thể bạn rung lên, và nếu bạn đang bị bắn vào lưng, vai của bạn sẽ có cảm giác. Giá của chiếc áo này chưa được công bố, nhưng thời điểm giao hàng sẽ là cuối năm nay.

 

Máy videogame của Nintendo tròn 25 tuổi

 

 Ảnh minh họa

Game Boy là một hệ máy videogame cầm tay được phát triển và sản xuất bởi Nintendo phát hành năm 1989. Game Boy là hệ máy đánh dấu bước khởi đầu cho toàn bộ dòng Game Boy. Những chiếc Game Boy gốc được bán kèm với game giải đố Tetris.

 

Thông số kỹ thuật :

 

- CPU: nhân 8-bit Sharp x80 4.19 MHz tương tự với nhân Intel 8080.

 

- RAM: 8 kbyte internal S-RAM

 

- RAM hiển thị: 8 kbyte internal

 

- ROM: on-CPU-Die 256-byte; băng 256 kbit, 512 kbit, 1 Mbit, 2 Mbit and 4 Mbit and 8 Mbit

 

- Sound: 2 Square Waves, 1 32-sample 4-bit PCM Wave, 1 White noise. Hệ máy chỉ có một chiếc loa, nhưng headphone cho phép chơi nhạc stereo.

 

- Hiển thị: Reflective LCD 160 × 144 pixel.

 

- Kích thước màn hình: 66 mm (2.6 in) chiều xéo.

 

- Bảng màu: 4 loại màu trong bảng “gray” (từ xanh lá đến xanh lá đen).

 

- Liên lạc : đến 4 Game Boy có thể kết nối với nhau thông qua lỗ cắm.

 

- Pin: 6 V, 0.7 W (4 pin AA cung cấp khoảng 35 giờ chơi)

 

- Kích thước: 90 mm(W) × 148 mm(H) × 32 mm(D)/3.5 × 5.8 × 1.3 (in).

 

Game Boy được coi là cách mạng hóa ngành công nghiệp game điều khiển cầm tay giống như Walkman của Sony đã thay đổi tính năng âm nhạc trên di động hay cách iPod khiến chúng ta thay đổi cách thưởng thức nhạc kỹ thuật số. Vì vậy, chúng ta có thể nói rằng đây là thiết bị cổ điển. Game Boy đã được cập nhật trong những năm qua: Game Boy Pocket, mảnh hơn, và hình ảnh sắc nét hơn.

 

Sau đó, Nintendo cũng giới thiệu máy Game Boy Color đem đến màu sắc trong các trò chơi Game Boy, một sáng tạo mà Sega Game Gear đi trước Nintendo. Phiên bản sau của điều khiển có tên là Game Boy Advance và Game Boy Advance SP trước khi Nintendo chính thức ngừng sản xuất sản phẩm này vào năm 2003. Giờ đây, Nintendo 3DS thế chỗ cho Game Boy, đại diện cho máy chơi videogame di động của Nintendo nhưng Game Boy vẫn có sức thu hút game thủ kỳ lạ.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc