Giải mã cơn sốt Candy Crush Saga của cư dân mạng

07:18, 16/11/2013
|

(VnMedia) - Kể từ khi ra mắt cách đây một năm, trò chơi Candy Crush Saga đã đạt được những con số đáng kinh ngạc và trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Vậy vì sao trò chơi này lại hấp dẫn đến vậy?

Candy Crush Saga thách thức người chơi phải kết hợp ba hoặc nhiều hơn các viên kẹo lại với nhau và vượt qua các thử thách trong mỗi cấp độ trò chơi. Trò chơi này đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu. Chúng đã vượt qua cả trò chơi nông trại FarmVille 2 trở thành trờ chơi phổ biến nhất trên Facebook hồi tháng 3/2013 và từ đó đến nay vẫn là một trong những trò chơi dẫn đầu trên toàn cầu. Hiện có hơn 150 tỷ lượt chơi mỗi ngày và 1/23 người dùng Facebook trên toàn cầu là tín đồ của trò chơi này.

Ảnh minh họa


Có lẽ sự hấp dẫn của trò chơi này là nhờ sự kết hợp giữa chiến lược và thiết kế thông minh, màu sắc và đáp ứng yêu cầu của 500 triệu người thường xuyên sao nhãng cuộc sống của họ đã dẫn tới sự bùng nổ thành công của trò chơi này.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của điện thoại và máy tính bảng Android, Windows cũng như sự ra đời của các thiết bị di động có giá hợp lý hơn càng hỗ trợ cho trò chơi này phát triển mạnh mẽ. Nhưng tại sao Candy Crush Saga lại tạo nên được cơn sốt cho cư dân mạng như vậy?

Tommy Palm, nhà phát triển đứng đầu tại King – đơn vị sản xuất trò chơi này cho biết, Candy Crush Saga trở thành hiện tượng như vậy là những hình khối viên kẹo thú vị với những màu sắc hấp dẫn, ngay cả những người trưởng thành sử dụng máy tính bảng cũng đánh giá cao sự đơn giản nhưng hấp dẫn của trò chơi.

Ngoài ra, nội dung liên tục cập nhật giúp ngưởi sử dụng muốn tham gia và thành nghiện. Sau một năm ra đời, trò chơi đã tăng lên 544 cấp như hiện nay. Khi người dùng biết rằng họ có thể tiếp tục theo đuổi trò chơi, thì họ sẽ cố gắng để chinh phục tiếp. Trong khi đó, người dùng có thể truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau và tiếp tục cuộc phiêu lưu của bạn.

Palm cũng trích dẫn sự tích hợp mạng xã hội cũng là một yếu tố tạo nên thành công của sản phẩm này. 1 trong 23 người dùng Facebook là tín đồ của trang Candy Crush và nhiều người không ngại ngần đăng thành tích của họ ngay trên các trang cá nhân. Đồng thời người chơi có thể nhìn thấy được bạn mình đang ở đâu trên con đường chinh phục “đỉnh” chiến thắng. Điều này cũng thách thức các bạn chơi khác cố gắng để không thua kém bạn mình và thôi thúc họ tiếp tục chơi.

Tuy trò chơi là miễn phí tải về và cung cấp khả năng nâng cấp bất tận trong trò chơi và đặc quyền yêu cầu thanh toán. Nhưng nhiều người nghiên nặng trò chơi này đã bỏ tiền ra để mua nhiều mạng “live” để có thể chơi dài lâu.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc