(VnMedia) - Sáng 23/10, Tuần CNTT Nhật Bản 2013 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút 300 doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản tham dự.
Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Nhật Bản tại khách sạn Crowne Plaza (36 Lê Đức Thọ - Hà Nội) từ ngày 23-26/10. Trải qua 6 kỳ tổ chức, năm nay lần đầu tiên “Ngày CNTT Nhật Bản” (một hoạt động truyền thống do VINASA và câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2007), được nâng qui mô thành “Tuần CNTT Nhật Bản 2013 - Japan ICT Week 2013”. Đây cũng là sự kiện được Đại Sứ quán Nhật Bản chọn là một trong những hoạt động chính thức thuộc Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ khai mạc. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, sự kiện Tuần CNTT Nhật Bản năm 2013 góp phần kết nối các doanh nghiệp CNTT, thúc đẩy phát triển thị trường CNTT, đặc biệt là hoạt động gia công phần mềm giữa 2 nước, qua đó góp phần nâng cao quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.
Cùng với 40 năm phát triển mạnh mẽ, toàn diện của quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản, sự hợp tác CNTT 2 nước 10 năm qua đã thu được các kết quả rất ấn tượng. Thị trường phần mềm Nhật Bản có quy mô chi tiêu trên 130 tỷ USD hàng năm, lớn thứ 4 thế giới. Nhật Bản đã trở thành đối tác quốc tế lớn thứ hai của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam và đang rất cần các đối tác cung cấp nước ngoài, ông Phạm Tấn Công – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA khẳng định.
Do đó, Japan Week 2013 diễn ra nhằm đón đầu sự dịch chuyển hợp tác hải ngoại của các doanh nghiệp Nhật Bản từ Trung Quốc sang các nước khác. Làn sóng tìm kiếm đối tác hải ngoại ổn định của các doanh nghiệp Nhật hiện nay là cơ hội lớn đối với các nước ASEAN, đặc biệt là Việt Nam.
Sau khi tổ chức tại Hà Nội, Tuần CNTT Nhật Bản 2013 sẽ được tổ chức tiếp tại Đà Nẵng với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo hợp tác doanh nghiệp Việt – Nhật; Diễn đàn phát triển Kinh doanh hải ngoại (Offshore); Cuộc thi viết ứng dụng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng; Hội chợ việc làm; Gặp gỡ và tìm kiếm đối tác giữa các công ty Việt Nam – Nhật Bản, một số hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khác…
Ý kiến bạn đọc