Có nên mua iPad mini?

12:49, 03/08/2013
|

(VnMedia) - iPad mini của Apple có mặt trên thị trường vào tháng 11 năm ngoái vẫn là một trong những máy tính bảng 7-inch tốt nhất hiện nay. Chính vì vậy, đây là thiết bị được nhiều người tiêu dùng để mắt tới. Tuy nhiên, trước khi mua phiên bản iPad mini này, vẫn có một số yếu tố, sản phẩm khác mà người mua cần phải cân nhắc.

 

iPad mini 2

 

Điều đầu tiên người mua iPad mini cần phải cân nhắc đó là sự xuất hiện của iPad mini mới trong vài tháng tới. Mỗi phiên bản iPad mới đều được Apple trang bị nhiều cải tiến mới và iPad mini 2 không phải là trường hợp ngoại lệ. Theo nhiều nguồn tin tiết lộ thiết bị này sẽ có một thiết kế mỏng hơn, camera được nâng cấp và một bộ vi xử lý tốt hơn giúp tiết kiệm pin và phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí.

 

 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có lẽ điểm quan trọng nhất của iPad mini 2 mà người mua cần cân nhắc đó là chiếc iPad này có thể sẽ được trang bị màn hình Retina Display. Một màn hình Retina sẽ mang đến cho người dùng những hình ảnh và video sắc nét. Việc không tích hợp công nghệ màn hình này chính là điểm yếu lớn nhất của iPad mini hiện hành.

 

Mặc dù ngày ra mắt của iPad mini 2 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin cho rằng thiết bị này sẽ được công bố vào tháng 11 tới. 3 tháng nữa một máy tính bảng có màn hình tốt hơn và nhiều nâng cấp đáng tiền sẽ xuất hiện cũng rất đáng để người tiêu dùng chờ đợi.

 

Google Nexus 7

 

 Ảnh minh họa

Người mua cũng phải cân nhắc chiếc máy tính bảng Nexus 7 mới của Google, chiếc máy tính bảng chính thức lên kệ cách đây ít ngày. Phiên bản Nexus 7 được trang bị hàng loạt những nâng cấp so với phiên bản trước, không chỉ được tích hợp một màn hình 7 inch tiên tiến hơn rất nhiều so với màn hình củaiPad mini mà còn có thiết kế đẹp mắt, camera tốt, hỗ trợ mạng4G LTE và có giá bán hấp dẫn hơn iPad mini rất nhiều.

 

iPad mini có giá khởi điểm là 330 USD, và mức giá đó vẫn giữ nguyên kể từ khi thiết bị này được ra mắt, trong khiNexus 7 có giá khởi điểm rẻ hơn 100 USD đối với model Wi-Fi 16GB. Model 32GB chỉ đắt hơn 50 USD trong khi người mua phải trả cho sản phẩm của Apple hơn 100 USD.

 

Một cấu hình mạnh mẽ hơn, hỗ trợ mạng LTE băng thông rộng hơn và một mức giá rẻ hơn khá nhiều, Nexus 7 mới là sự lựa chọn đáng để người tiêu dùng cân nhắc thay vì iPad mini.

 

Kindle Fire HD 2

 

Theo sau sự xuất hiện của Nexus 7, là hàng loạt những tin đồn về một Kindle Fire cỡ lớn mang tên Amazon Kindle Fire HD 2, được cho là người kế nhiệm củaKindle Fire HD đời đầu. Chắc chắn, khi ra mắt Amazon Kindle Fire HD 2 sẽ là đối thủ nặng ký củaNexus 7 và iPad mini.

 

 Ảnh minh họa

Theo nguồn tin của trang mạng BGR,Kindle Fire HD 2sẽ đến với màn hình 1,920 x 1,200-pixel, bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm 800 mạnh mẽ hơn chip xử lý của Nexus 7, RAM 2GB và có cả hai modelWi-Fi và LTE.

 

Ưu điểm củaKindle Fire HD 2 đó là nó vẫn giữ nguyên mức giá bán của những model trước đó với các phiên bản 16GB, 32GB, và 64GB. Điều đó có nghĩa là sản phẩm của Amazonrẻ hơn nhiều so với cả iPad mini và Nexus 7với giá khởi điểm chỉ 199 USD.

 

Giảm giá

 

Như một quy luật, Apple thường giảm giá model sản phẩm cũ sau khi cho ra mắt sản phẩm mới và trong trường hợp của iPad mini 2, rất có thể hãng này sẽ bán iPad mini với giá chưa tới 300 USD. Đây sẽ là cơ hội tốt cho những người tiêu dùng có hầu bao khiêm tốn mà vẫn có thể sắm cho mình một chiếc máy tính bảng của “nhà táo”.

 

Những máy tính bảng lớn hơn

 

 Ảnh minh họa

Việc lựa chọn máy tính bảng cỡ nhỏ hay lớn còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của người mua. Trong khi những máy tính bảng 7-inch phù hợp với người dùng hay di chuyển, thì những máy tính bảng cỡ lớn phù hợp hơn với game thủ và những người dùng hiếm khi phải rời nhà. Vì vậy, người dùng nên cân nhắc việc lựa chọn một máy tính bảng màn hình lớn hơn trước khi quyết định mua một tablet cỡ nhỏ.

 

Những điện thoại lai máy tính bảng “Phablet”

 

 Ảnh minh họa

Ngoài máy tính bảng cỡ lớn, người mua iPad mini cũng nên cân nhắc việc lựa chọn những điện thoại lai máy tính bảng hay còn gọi là “phablet”. Một trong những thiết bị như thế được biết đến nhiều nhất đó là Samsung Galaxy Note. Galaxy Note sử dụng màn hình HD 5.5-inch và đi kèm bút từ stylusS Pen. Được kết hợp nhiều tính năng đa nhiệm hữu ích, Galaxy Note thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả máy tính bảng cỡ nhỏ.

 

Vào tháng 9 này, rất có thể HTC và Samsung sẽ trình làng hai mẫu phablet mới HTC one Max và Samsung Galaxy Note 3, cả hai thiết bị này được cho là có thiết kế tuyệt vời và màn hình sắc nét cùng nhiều tính năng cực đỉnh.


Thúy Nga - (gottabemobile)

Ý kiến bạn đọc