"Dế" Motorola Moto X: Quá bình thường?

18:41, 02/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay (2/8), Motorola đã chính thức ra mắt smartphone Moto X với các thông số kỹ thuật ở mức trung bình nhưng có khả năng tùy biến cao.

Đây được coi là điện thoại đầu tiên được thực hiện dưới sự giám sát của Google và  cũng là điện thoại đầu tiên của công ty được lắp ráp hoàn toàn ở Mỹ.

Motorola Moto X sở hữu màn hình AMOLED cỡ 4,7-inch với độ phân giải 720p, cho mật độ 316ppi, mức trung bình so với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, màn hình của máy được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass còn gọi là kính Magic Glass do các đường cong hướng về các cạnh của điện thoại.

Ảnh minh họa

Bên trong, máy trang bị bộ xử lý Krait lõi đôi dựa trên chipset Qualcomm Snapdragon S4 Pro với tốc độ 1,7GHz, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 320 và bộ nhớ RAM 2GB. Bộ nhớ trong của máy là 16GB hoặc 32GB tùy thuộc vào phiên bản người dùng lựa chọn nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ để mở rộng thêm dung lượng khi cần. Giống như loạt điện thoại Droid mới ra mắt của Motorola, chipset Snapdragon S4 Pro là một phần của chip Motorola X8 Mobile Computing System. Chip mới này của Motorola còn bao gồm một nhân tính toán theo ngữ cảnh và 1 nhân dành cho việc “xử lí ngôn ngữ tự nhiên”.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, Moto X tích hợp camera 10MP ở mặt sau và sử dụng công nghệ ClearPixel để hỗ trợ tốt trong các điều kiện thiếu ánh sáng. Máy có khả năng chụp ảnh HDR, chụp ảnh toàn cảnh…Moto X có thể quay video độ phân giải fullHD với tốc độ 30 khung hình/giây và các tính năng như nhận diện khuôn mặt và gắn thẻ tag địa lý. Máy tích hợp camera 2MP ở mặt trước cũng có khả năng quay video độ phân giải 1080p nhằm phục vụ tốt cho các cuộc trò chuyện video.

Motorola cũng có một thời gian dài để tạo cho Moto X trở thành một điện thoại tùy biến thực sự. Các khách hàng có thể chọn mặt trước của máy màu đen hoặc trắng nhưng mặt sau có tới 18 màu sắc khác nhau để lựa chọn. Khu vực thứ ba có thể tùy biến là vành camera và các nút bên cạnh. Hơn nữa, người dùng có thể khắc thêm tên hoặc câu châm ngôn, thông điệp ngắn vào mặt sau của điện thoại, như chọn một tài khoản Google và hình nền được cài sẵn trên điện thoại.

Motorola Moto X hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giao diện khá sạch sẽ nhưng Motorola đã bổ sung thêm một vài chức năng cảm ứng của riêng hãng. Một trong những tính năng này là Active Display – cho phép sử dụng màn hình OLED hiển thị các thông tin (thời gian, tin nhắn mới và thư thoại) trên một màn hình đen trống trơn.

Motorola cũng cài đặt sẵn một ứng dụng có tên gọi Migrate, cho phép chuyển các bức ảnh chụp, video, số liên lạc và thậm chí cả cuộc gọi và lịch sử văn bản từ bất kỳ điện thoại Android nào chạy trên phiên bản Android 2.2 hoặc cao hơn.

Ảnh minh họa


Vì mặt sau được làm cong nên độ dày của Motorola Moto X từ 5,6-10,4mm. Máy nặng 130g và sử dụng nguồn pin 2.200mAh cho phép đàm thoại liên tục 13 tiếng trên mạng 3G.

Motorola Moto X sẽ được phân phối thông qua 5 nhà mạng lớn nhất ở Mỹ gồm AT&T, Verizon, Sprint, T-Mobile và US Cellular. Sản phẩm có giá 199USD đối với phiên bản 16GB và có giá 249USD cho dung lượng 32GB, kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm. Sản phẩm sẽ chính thức lên kệ vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2013.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc