Lumia 520 là “vua” thiết bị Windows Phone

15:57, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Theo số liệu thống kê của mạng quảng cáo AdDuplex, smartphone Nokia Lumia 520 đã leo từ vị trí thứ 5 lên số 1 chỉ trong một tháng. Sản phẩm đã trở thành smartphone Windows Phone bán chạy nhất.

Sản phẩm đã truất ngôi vương Windows Phone bán chạy nhất của Lumia 920, tiếp theo là Lumia 620.

Ảnh minh họa


Sự gia tăng ấn tượng của Lumia 520 được mô tả trong biểu đồ riêng biệt, và không ngừng gia tăng trong 4 tháng vừa qua. Số lượng điện thoại Lumia 520 chiếm 1/5 tất cả các ứng dụng mới được cài đặt. Điều đó không quá ngạc nhiên khi sự phổ biến của smartphone giá rẻ Lumia 520 được gia tăng nhanh chóng tại các quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Brazil…

 

 Ảnh minh họa

Sự gia tăng ấn tượng của Lumia 520.


Nokia vẫn là “vua” của thị trường điện thoại Windows Phone với khoảng 85,4% trong phân khúc này. HTC đứng thứ hai với 11,5% thị phần, Samsung và Huawei có khoảng cách khá xa chỉ 2% và 1,1%. Hơn nữa, Windows Phone 8 vẫn tiếp tục giành thị phần từ người tiền nhiệm Windows Phone 7 với 61% thiết bị Windows Phone hiện đang cài đặt hệ điều hành này, tăng 8% so với tháng trước.

 Ảnh minh họa

Nokia vẫn là “vua” của thị trường điện thoại Windows Phone.



Nokia vẫn chứng tỏ là nhà sản xuất lớn nhất các thiết bị Windows Phone 8 nhưng HTC cũng đang chứng tỏ sức mạnh không kém với 1/5 thị phần Windows Phone 8.

Theo HTC, điện thoại HTC 8x dường như đã chiếm được trái tim của người dùng Mỹ yêu thích Windows Phone khi đứng vị trí thứ ba với 14% thị phần thiết bị WP tại Mỹ. Nokia Lumia 822 đứng đầu với 20,7% thị phần, tiếp theo là Lumia 920 với 18,3% thị phần.

Hiện Nokia Lumia được bán trên thị trường có giá khoảng 3,3 triệu đồng. Đây được coi là smartphone giá rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng trên toàn cầu. Tuy có giá rẻ nhưng smartphone này vẫn đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu giải trí, lướt web, duyệt mail, truy cập Facebook…


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc