15 sản phẩm công nghệ đình đám một thời

07:04, 23/07/2013
|

(VnMedia) - Bên cạnh doanh số bán hàng cao ngất ngưởng, những sản phẩm này còn có ảnh hưởng nhất định đến cách sử dụng đồ công nghệ của người tiêu dùng. Các sản phẩm trong danh sách này có thể thuộc nhiều nhóm khác nhau, từ điện thoại, máy chơi game cho đến máy nghe nhạc…

 

1989: Sega Genesis

 

 Ảnh minh họa

Lần đầu tiên xuất hiện ở thị trường Bắc Mỹ vào năm 1989, Sega Genesis được bán với giá 189,99 USD. Thiết bị này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng và trở thành một trong những hệ thống chơi games phổ biến nhất mọi thời đại.

 

1989: Nintendo Game Boy

 

 Ảnh minh họa

Ba năm kể từ ngày ra mắt, Game Boy đã đạt được doanh số bán ra lên đến 32 triệu máy. Đây chính là thiết bị mở đường cho những thiết bị chơi game cầm tay sau này.

 

1990: Super Nintendo

 

 Ảnh minh họa

Super Nintendo đã đạt được thành công cực kì nhanh chóng, chỉ trong vài giờ đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản, 300.000 máy đã được bán ra. Thậm chí, sản phẩm này còn được ưa chuộng đến nỗi đã gây ra một sự mất trật tự xã hội đáng kể. Kể từ sau đó, chính phủ Nhật Bản đã ra quyết định yêu cầu các nhà sản xuất chỉ được tổ chức các buổi ra mắt thiết bị chơi game vào những ngày cuối tuần.

 

1994: PlayStation phiên bản đầu tiên

 

 Ảnh minh họa

Chiếc PlayStation phiên bản đầu tiên là thành công đầu tiên Sony đạt được ở lĩnh vực sản xuất thiết bị chơi game video. PlayStation cũng là thiết bị chơi game đầu tiên trên thế giới đạt được doanh số bán ra kỉ lục 100 triệu thiết bị chỉ trong 9 năm và 6 tháng.

 

1996: Nintendo 64

 

 Ảnh minh họa

Tiếp nối thành công rực rỡ của Super Nintendo, Nintendo 64 là thiết bị chơi game được bộ điều khiển độc đáo và được tung ra cùng với hai tựa game đình đám Super Mario 64 và Pilotwings 64. N64 được bán với giá 199 USD

 

1996: Motorola StarTAC

 

 Ảnh minh họa

StarTAC là chiếc điện thoại di động đầu tiên nhận được sự quan tâm không nhỏ từ phía người dùng với 60 triệu thiết bị được bán ra.

 

Một số tính năng chính của Motorola StarTAC đó là:

 

• Khả năng gửi tin nhắn văn bản SMS

 

• Thiết kế vỏ sò đầu tiên được giới thiệu

 

• Nặng 88 gam

 

• Người dùng StarTAC đã được tiếp cận với công nghệ pin lithium-ion hiện đại, trong khi hầu hết điện thoại bấy giờ đều sử dụng loại pin dung lượng thấp NiMH.

 

1996:DVD đầu tiên

 

 Ảnh minh họa

Những đầu máy và đĩa DVD đầu tiên được bán ra ở Nhật Bản vào tháng 11 năm 1996 và ở Mỹ vào tháng 3 năm 1997. DVD là một cuộc cách mạng đối với cách thức con người tiếp xúc với các hình thức giải trí cá nhân.

 

1996: Tamagotchi đầu tiên

 

 Ảnh minh họa

Tamagotchi là tên của thiết bị nuôi thú ảo nổi tiếng một thời. Với thiết bị này, người dùng sẽ được chăm sóc những con thú ảo bằng cách cho ăn và chơi cùng chúng như đối với một động vật đích thực. Vào năm 2010, hơn 76 triệu máy nuôi thú ảo Tamagotchi đã được bán ra trên toàn thế giới.

 

1997: Nokia 6110

 

 Ảnh minh họa

Nokia 6610 đã từng làm mưa làm gió trên thị trường di động trước khi những chiếc smartphone xuất hiện. Chiếc Nokia 6610 được trang bị 3 trò chơi: ghi nhớ, logic và rắn săn mồi. Máy cũng được trang bị một số tính năng khác mang tính cách mạng tại thời điểm nó ra mắt như lịch và chuyển đổi tiền tệ.

 

1997: AIM

 

 Ảnh minh họa

AIM là một phần mềm được đánh giá cao vẫn còn được sử dụng cho đến tận hôm nay. Phần mềm này, vận hành bởi AOL Inc. đã từng một thời nắm giữ thị phần nhắn tin nhanh lớn nhất khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là ở Hoa Kỳ (52%).

 

1999: Napster

 

 Ảnh minh họa

Napster là một nền tảng đã thay đổi cách thức cộng đồng nghe nhạc và chia sẻ dữ liệu. Napster ra đời như một nền tảng tiên phong tương tự như dịch vụ chia sẻ qua Internet đặc biệt tập trung vào các tệp tin audio, dịch vụ này về sau bị tòa án yêu cầu hủy bỏ. Hiện nay, Rhapsody là chủ sở hữu của Napster.

 

2000: Nokia 3310

 

 Ảnh minh họa

Nokia 3310 được biết đến rộng rãi nhờ sở hữu rất nhiều tính năng độc đáo tại thời điểm ra mắt. Máy được trang bị rất nhiều tiện ích như máy tính, trình quản lý mạng của Nokia, đồng hồ bấm giây cùng tiện ích nhắc nhở. Nokia 3310 được trang bị 4 trò chơi: Snake II, Pairs II, Space Impact, và Bantumi. Nokia 3310 cũng phổ biến vì nó cho phép nhận và gửi các tin nhắn dài gấp 3 lần so với các máy nhắn tin thông thường.

 

2001: Xbox đầu tiên

 

 Ảnh minh họa

Xbox là cỗ máy chơi game đầu tiên của Microsoft sau khi hãng hợp tác cùng Sega để cung cấp nền tảng Windows CE cho máy Dreamcast. Được nhắc đến công khai lần đầu tiên năm 1999, Microsoft liên tục trì hoãn việc đưa thiết bị này ra thị trường cho đến tận 2 năm sau.

 

2001: iPod đầu tiên

 

 Ảnh minh họa

Chiếc iPod đầu tiên được trang bị bộ nhớ trong 5GB, thời lượng pin dài cùng khả năng lưu trữ đến 1.000 bài hát. Tuy nhiên, lúc bấy giờ, máy chỉ có thể hoạt động được cùng máy tính Mac. Với giá bán quá cao 399 USD,iPod nhận được không ít sự chỉ trích từ cộng đồng,nhưng về sau, nó đã biến đổi hoàn toàn cách chúng ta nghe nhạc.

 

2004: Motorola RAZR

 

 Ảnh minh họa

Vẻ ngoài đến từ tương lai của Motorola RAZR là điều được đánh giá cao nhất ở chiếc điện thoại này. Chiếc điện thoại nắp gập này chỉ dày hơn 1 cm và đủ mỏng đút vừa túi sau. Motorola RAZR đã trở thành một xu hướng được rất nhiều các nhà sản xuất khác tận dụng trong một thời gian khá dài.


Thúy Nga - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc