Dấu hiệu nhận biết màn hình thiết bị có vấn đề

15:50, 22/07/2013
|

(VnMedia) - Liệu màn hình của thiết bị có sắc nét hay không? Bạn có thể sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng ngoài trời không? Đó là những câu hỏi bạn nên đặt ra trước khi mua một thiết bị nào đó. Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy một sản phẩm có chất lượng màn hình chưa tốt.

 

1. Màn hình có độ phân giải tương đối thấp

 

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu Ultrabook siêu mỏng giá 1400 USD, nhưng màn hình của chúng chỉ cho độ phân giải 1366 x 768 pixel, tương tự như các mẫu laptop có giá 500 USD thì dù cho các thông số kĩ thuật khác có thế nào đi nữa, bạn nên bỏ qua sản phẩm đó. Nhiều mẫu Ultrabook hiện nay có độ phân giải rất cao, bạn có thể lựa chọn như Zenbook Prime của Asus có màn hình độ phân giải lên tới 1920 x 1080 pixel với giá bán 1.149 USD.

 

Đối với tablet, 1280 × 800 pixel là tiêu chuẩn mới cho các máy tính bảng 7-inch như Google Nexus 7. Với những máy tính bảng 10-inch, màn hình Rentina của New iPad có độ phân giải 2048 x 1536 pixel là tiêu chuẩn vàng. Có 2 tablet hiện nay cũng cho màn hình độ phân giải full HD gồm Transformer Pad Infinity của Asusvà Acer Iconia Tab A700.

 

Nếu bạn đang tìm mua một smartphone, thì màn hình chuẩn qHD với độ phân giải 960 x 540 pixel nên được chọn là chuẩn tối thiểu, nhưng màn hình có độ phân giải 1280 x 720 pixel sẽ giúp thiết bị hiển thị tốt hơn. Bạn nên tránh xa các loại điện thoại với màn hình độ phân giải 480 x 320 pixel.

 

2. Khó sử dụng dưới ánh sáng mặt trời

 

Nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá cao màn hình Super AMOLED của Samsung Galaxy S III. Tuy nhiên, khi đem ra sử dụng ngoài trời, dù máy cho độ tương phản tốt và màu sắc sinh động, nhưng nó quá mờ để có thể quan sát thoải mái dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

 

Sử dụng đồng hồ đo ánh sáng đo được S III chỉ ở mức 210 lux, thấp hơn so với mức trung bình 302 lux. Những điện thoại trang bị màn hình AMOLED cũng gây thất vọng bao gồm Samsung Focus 2 (203 lux) và Nokia Lumia 900 (262 lux).

 

3. Góc nhìn hạn chế

 

Nếu một chiếc laptop khiến bạn phải nghiêng màn hình tới 30 độ mới có thể theo dõi được nội dung trên đó, đừng bao giờ mua nó. Góc nhìn hạn chế khiến cho việc dùng máy trong các không gian hẹp trở nên khó khăn và bất tiện. Với smartphone và tablet cũng vậy. Góc nhìn hạn chế cũng là một trở ngại đáng kể.

 

4. Hiển thị sai màu

 

Các màn hình AMOLED có xu hướng hiển thị nền màu trắng sang xanh. Có thể điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm sản phẩm nhưng nó cũng gây khó chịu. Một cách tốt để bạn thử nghiệm điều này là thử mở một trang trắng trên trình duyệt web và so sánh các thiết bị với nhau.

 

5. Chói

 

Nếu bạn đang nhìn vào một màn hình laptop, bạn lại thấy nhiều hình ảnh ở phía sau bạn nhiều hơn những gì đang được hiển thị trên trang web. Đó là một vấn đề. Do đó, việc chọn các thiết bị với màn hình có độ tương phản tốt là điều rất quan trọng. 13-inch MacBook Air là một hình mẫu tuyệt vời.

 

 

Nếu bạn muốn tránh xa phiền toái này, hãy tìm kiếm những notebook màn hình nhám, như Samsung Series 9 15-inch. Những notebook dành cho doanh nhân đến từ Lenovo, HP và một số nhà sản xuất khác cũng sử dụng màn hình này.

 

Chói là điều gần như không tránh khỏi trên các tablet và điện thoại. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các màn hình có độ sáng cao để giảm thiểu điểm yếu này.

 

6. Xuất hiện nhiều ô lưới trên màn hình

 

Chiếc máy tính bảng được cho là mỏng nhất thế giới Excite 10 LEcủa Toshiba là một ví dụ cho việc màn hình bị xuất hiện các ô lưới. Điều này khiến việc xem video hay đọc văn bản trên máy trở nên rất khó tập trung. Chiếc tablet giá rẻ Archos 70b cũng gặp vấn đề tương tự. Người dùng có thể bỏ thêm 20 USD để mua Kindle Fire hơn là có những trải nghiệm trên màn hình kém như Archos 70b.


Lan Hương

Ý kiến bạn đọc