(VnMedia) - Doanh nghiệp phải công khai trên mạng chất lượng dịch vụ viễn thông, gia hạn ưu đãi tặng tiền cho thuê bao VinaPhone, dịch vụ cardphone chính thức ngừng cung cấp… là những chính sách viễn thông đáng lưu ý nhất trong tháng 5 này.
Công khai trên mạng chất lượng dịch vụ viễn thông
Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/5/2013, Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, doanh nghiệp viễn thông nêu rõ, doanh nghiệp phải xây dựng mục “Quản lý chất lượng dịch vụ” trên website của mình để công khai thông tin về công tác quản lý chất lượng các dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp.
Doanh nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông có trách nhiệm tự công bố chất lượng theo tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng đối với các dịch vụ viễn thông không thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” trên trang thông tin điện tử (website) của doanh nghiệp viễn thông. Đồng thời, thực hiện việc công bố chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với dịch vụ viễn thông thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng”, mức chất lượng công bố không được trái với mức quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả sau, trong bản thông tin về điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông đối với dịch vụ trả trước phải có điều khoản về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp viễn thông cung cấp, trong đó ghi rõ: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố”.
Đặc biệt, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu doanh nghiệp viễn thông được Bộ cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông phải xây dựng mục “Quản lý chất lượng dịch vụ” trên website của doanh nghiệp để công khai thông tin về công tác quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp. Theo từng thời kỳ, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” phù hợp với chính sách, yêu cầu quản lý và thực tế phát triển của dịch vụ viễn thông.
Nội dung thông tin mà doanh nghiệp phải công khai trong mục “Quản lý chất lượng dịch vụ” tối thiểu bao gồm: Các dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp; Các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch vụ; Bản công bố chất lượng các dịch vụ viễn thông mà doanh nghiệp đang cung cấp; Báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông mà doanh nghiệp đã gửi Cục Viễn thông; Các bản Kết quả tự kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông và Kết quả tự đo kiểm chỉ tiêu chất lượng cho từng dịch vụ theo quy định; Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng; Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng; Các thông tin hỗ trợ khách hàng.
Điện thoại thẻ CardPhone chính thức ngừng hoạt động
Được triển khai từ năm 1997, dịch vụ Điện thoại thẻ CardPhone là dịch vụ điện thoại sử dụng công nghệ thẻ điện tử với các trạm CardPhone chuyên dụng đặt tại các điểm công cộng, được lắp đặt tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Để đảm bảo lợi ích của người sử dụng dịch vụ và các bên liên quan, VNPT sẽ thông báo các đại lý, khách hàng còn tồn thẻ CardPhone đến các điểm giao dịch của VNPT tỉnh/thành phố gần nhất thực hiện bồi hoàn giá trị thẻ còn lại mà khách hàng/đại lý đã mua và chưa sử dụng hết.
Việc hoàn trả số tiền còn lại trong thẻ Cardphone được thực hiện bằng tiền hoặc thẻ cào di động Vinaphone, theo yêu cầu của khách hàng.
Ý kiến bạn đọc