Trải nghiệm trận hải chiến không khoan nhượng

06:44, 07/01/2013
|

(VnMedia) - Đồ hoạ chân thực, âm thanh sống động cùng cách chơi đa dạng, môi trường chiến đấu mở... đã làm nên những thành công của những tựa game về tàu chiến này.

Battlestations: Pacific

Do studio Eidos Hungary phát triển, Battlestation: Pacific nối tiếp ngay sau mốc thời gian mà Battlestation: Midway kết thúc, tập trung vào những trận thủy chiến ác liệt trên biển Thái Bình Dương.

 Ảnh minh họa
 
Bên cạnh chiến dịch của quân Mỹ đưa người chơi đến với những hòn đảo Guadalcanal, Leyte, Iwo Jima, Okinawa, game cũng thêm vào phần chơi chiến dịch của quân Nhật khởi đầu từ Trân Châu cảng đến vùng biển Java, cảng Moresby, Midway và nhiều địa danh lịch sử khác.

Trong cả hai chiến dịch, nhiệm vụ chủ yếu luôn luôn là chiếm lấy những hòn đảo rải rác trong màn chơi. Ngoài ra còn có một số màn chơi với những nhiệm vụ đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác, chẳng hạn khi bạn phải lẻn vào cảng Sydney bằng chiếc tàu ngầm mini của Nhật, hoặc sử dụng đội tàu nổi để săn lùng tàu ngầm địch có thể được ví như dùng chuột để… săn mèo.

Ngoài tàu chiến, việc có thể tự do chuyển đổi giữa các đơn vị khác như máy bay và tàu ngầm cho phép người chơi trở nên linh hoạt trong các trận chiến đấu, vốn kéo dài và rất ác liệt trong game.

Naval War: Arctic Circle

Trong game người chơi sẽ có cơ hộ điều khiển của một trong số lực lượng hải quân mạnh mẽ nhất trên thế giới như NATO, Liên minh Bắc Âu, Nga, và Hoa Kỳ.Tất cả đang đấu tranh dành quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên của thế giới ở nơi mà trước đây rất ít người đặt chân tới.

 Ảnh minh họa
 
Các địa điểm của game là tương đối đa dạng.Trò chơi có thể diễn ra dọc theo bờ biển Na Uy và Anh, thông qua Iceland, Greenland hay thậm chí là Bắc Mỹ và Hành lang Tây Bắc.Tùy thuộc vào từng lực lượng mà bạn tham gia mà sẽ có những chiến lược cũng như địa điểm thích hợp dành cho bạn.

Bên cạnh đó,Naval War: Arctic Circle có một số lượng tàu chiến,máy bay hay tàu ngầm khá phong phú.Không những thế,những vũ khí mà game mang lại cũng có nhiều chủng loại như vũ khí tầm xa,tầm ngắn,vũ khí chống tàu ngầm hay thậm chí là vũ khí tự động…Một điểm công lớn dành cho game trong khi dung lượng của game chỉ vỏn vẹn vài trăm MB.

Pacific Storm: Allies

Là một game chiến thuật về thế chiến thứ II, Pacific Storm đặt trọng tâm vào các cuộc chiến trên biển và trên không ở Thái Bình Dương. Game có lối chơi kết hợp giữa cách chơi chiến thuật theo lượt và những trận đánh theo kiểu thời gian thực. Game đưa người chơi đến với những trận hải chiến khá quy mô, với chiến trường trải hàng trăm dặm trên Thái Bình Dương.

 Ảnh minh họa
 
Một trong những thay đổi lớn nhất trong Pacific Storm: Allies là sự xuất hiện của Hải Quân Hoàng Gia Anh, nên giờ đây đã có thêm một lực lượng sát cánh cùng với quân Đồng Minh trên chiến trường Thái Bình Dương. Thêm một thay đổi khá lớn khác so với bản gốc, đo là ngoài việc có thể điều khiển máy bay và các ụ súng, nay game thủ có thể trực tiếp điều khiển cả các chiến thuyền.

Trong Pacific Storm: Allies sẽ vẫn có nhiều phần chơi, từ phần chơi chiến dịch lịch sử, các nhiệm vụ chiến thuật, hoặc phần chơi chiến thuật mở hoàn toàn. Ở phần chơi chiến dịch, bạn có thể sử dụng chỉ huy quân đội Mỹ, phát xít Nhật hoặc Vương Quốc Anh. Trong game sẽ có cả những màn chơi theo lịch sử hoặc hư cấu, như việc tàu chiến Hoàng Tử Xứ Wales bị máy bay Nhật đánh chìm, hoặc sự xuất hiện của tàu chiến nổi tiếng của phát xít Đức Bismarck ở trên Thái Bình Dương.

World of Battleships

Trong World of Battleships, người chơi sẽ được phép chọn lựa 3 lớp tàu chiến chính. Tàu sân bay có thể vừa tham gia chiến đấu trên biển và vừa hỗ trợ cho không quân. Tàu chiến và tàu tuần dương hạm có thể một mình đương đầu với kẻ thù. Tàu khu trục có tốc độ vượt trội so với các loại tàu chiến còn lại. Tất cả các loại tàu chiến đều có các chỉ số về hỏa lực, tốc độ, giáp và sức bền.

 Ảnh minh họa
 
Theo giới thiệu, World of Battleships sẽ được phát hành theo hình thức miễn phí giờ chơi (free to play). Trò chơi có nội dung về các cuộc chiến tranh trên biển giữa các quốc gia trên thế giới trong thế kỷ 20. Tham gia vào World of Battleships, người chơi sẽ được tham gia vào những cuộc đại hải chiến với sự tham gia của hàng ngàn tàu chiến với đủ mọi thể loại.

Đây thực sự là một game về tàu chiến có chất lượng đồ họa thuộc loại cao nhất hiện nay. Các mô hình chiến hạm và máy bay đều được thiết kế chi tiết, người chơi có thể nhìn thấy các thủy thủ trên mạn tàu. Còn trong những trận chiến, hiệu ứng cháy nổ cùng những cột nước tung lên được thể hiện tốt. Quang cảnh một con tàu trúng đạn, những mảnh vụn tung ra, khói lửa bốc cao, thân tàu gãy đôi và chìm dần xuống nước hay những chiếc máy bay bốc cháy và nổ tung trên bầu trời mang lại cảm giác chân thực của chiến tranh.


Lương Đàm - (theo GameSpot)

Ý kiến bạn đọc