Google “cấm” điện thoại Windows Phone truy cập Maps?

10:35, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (4/1), nhiều người dùng điện thoại Windows Phone 7 hoặc 8 không thể truy cập vào Google Maps từ trình duyệt web và họ cho rằng, Google đang cố tình làm như vậy.

Ảnh minh họa


Theo các bài báo, Google bắt đầu chặn người dùng Windows Phone truy cập vào Google Maps trong bối cảnh quan hệ căng thẳng với Microsoft.

Ngay sau khi thông tin đó được đăng tải trên báo chí, Google đã phủ nhận thông tin này. Họ cho rằng, không có gì thay đổi đối với dịch vụ Google Maps. Đơn giản Google Maps chưa bao giờ được thiết kế để làm việc với trình duyệt IE của điện thoại Windows Phone. Vì phiên bản trình duyệt IE sử dụng trên các thiết bị đó không hỗ trợ WebKit- công cụ mà Maps cần để hoạt động tốt. Các phiên bản Google Maps dành cho di động được tối ưu hóa cho các trình duyệt WebKit như Chrome và Safari.  

Điều đó không có nghĩa rằng, Google đang cố tình chặn dịch vụ trên các điện thoại chạy hệ điều hành của Microsoft nhưng có nhiều khả năng công ty sửa lỗi cho phép các thiết bị không được hỗ trợ truy cập vào.

Google dường như không thèm quan tâm tới việc phát triển các ứng dụng dành cho Windows Phone. Mới đây, Google còn không xây dựng phiên bản đầy đủ của ứng dụng YouTube và cũng cấm Microsoft được tạo ra ứng dụng riêng dành cho Windows Phone.

Về lý thuyết, Google có thể lựa chọn “cắt đứt” kết nối với người dùng của Microsoft khi căng thẳng giữa hai bên đang gia tăng, đồng thời để lôi kéo người dùng chuyển sang sử dụng thiết bị Android. Tuy nhiên trên thực tế, nếu công ty có thể cung cấp các ứng dụng chạy trên iOS thì chắc chắn rồi cũng sẽ tạo ra các ứng dụng tương tự cho nền tảng Windows Phone.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc