Hết thời, "dế" bom tấn cũng phải thoái lui khỏi thị trường

06:54, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Càng ngày smartphone “khủng” xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều, tuy nhiên sau năm 2012, chúng đã dần bị lãng quên để nhường chỗ cho những thế hệ smartphone mới và mạnh mẽ hơn.

Nokia N8

Nếu bạn muốn tìm một chú “dế” có khả năng chụp ảnh chẳng kém gì những chiếc máy ảnh thông dụng, thì Nokia N8 là sự lựa chọn khá hợp lý. Smartphone N8 sử dụng chip ARM 11 tốc độ 680 MHz, màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch 640 x 360, RAM 256 MB, ROM 512 MB, camera 12 megapixel hỗ trợ flash Xenon cùng khả năng quay video HD 720p.

 Ảnh minh họa
 
Những tính năng khác bao gồm cổng HDMI giúp kết nối với TV màn ảnh rộng, giắc cắm 3,5 mm, Bluetooth 2.1, Wi-Fi, A-GPS, bộ nhớ trong 16 GB và khe cắm thẻ microSD. Ngoài ra, thiết bị này còn cho phép kết nối trực tiếp đến các kênh truyền hình trên Internet như CNN, Paramount và National Geographic.

Nokia E7

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 năm 2011 với giá khởi điểm là 15 triệu VND, tính đến nay E7 vẫn là một trong những mẫu smartphone cảm ứng bán chạy nhất của Nokia.

 Ảnh minh họa
 
Nokia E7 được thiết kế với những tính năng hỗ trợ cho doanh nhân với màn hình cảm ứng AMOLED 4 inch được bổ sung công nghệ ClearBlack Display cho hình ảnh rõ nét dưới ánh mặt trời. Ngoài ra máy sử dụng bàn phím QWERTY trượt ngang hỗ trợ soạn thảo tốt. E7 sử dụng hệ điều hành Symbian^3 với giao diện thân thiện, máy hỗ trợ Wi-Fi, 3G, GPS, cho phép kết nối với các mạng xã hội.

Apple iPhone 4

iPhone 5 của Apple với thiết kế mới và hàng loạt tính năng cực hot đang là một trong những smartphone tốt nhất năm 2012. Thế nhưng, sức hấp dẫn của một trong những smartphone mỏng nhất thế giới là iPhone 4 vẫn còn.

 Ảnh minh họa
 
Siêu phẩm lừng lẫy một thời của Apple có thiết kế sang trọng, bóng bẩy với bề mặt gương bóng cả đằng trước và sau thân máy. Đặc biệt, nó được thiết kế khung thép có khả năng chống trầy xước và được bọc với một lớp kính đặc biệt.

iPhone 4 được trang bị vi xử lý A4 1GHz SoC và pin Li-ion cho thời lượng đàm thoại lên đến 7 tiếng khi sử dụng mạng 3G, 6 tiếng duyệt web với mạng 3G hoặc 10 tiếng khi duyệt với mạng Wi-Fi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng iPhone 4 như một thiết bị giải trí đa phương tiện liên tục trong 10 giờ, nghe nhạc liên tục trong 40 giờ và 300 giờ khi ở chế độ chờ (standby).

Sony Ericsson Xperia Arc S LT18i

Xperia Arc S LT18i là mẫu smartphone cao cấp đáng chú ý cuối cùng của thương hiệu Sony Ericsson, trước khi nó chuyển sang quyền sở hữu hoàn toàn của Sony. Đây là phiên bản nâng cấp từ model ăn khách Arc khi có vi xử lý lõi đơn nâng tốc độ 1GHz lên 1,4GHz. Trong khi đó thiết kế và các tính năng khác ở model mới được giữ nguyên hoàn toàn.

 Ảnh minh họa
 
Ngoại hình đẹp, thời trang cùng khả năng xử lý tốt cả nhu cầu công việc lẫn giải trí khiến Xperia Arc S từng được xem là một trong những smartphone tốt nhất của năm 2011

Samsung Galaxy SII

Samsung Galaxy S II I9100G đem đến sự mới mẻ vào thời điểm cuối năm 2011 từ một màn hình Super AMOLED Plus hỗ trợ nhìn tốt hơn cả Super AMOLED trên thế hệ trước. Với màn hình cảm ứng rộng 4,3 inch người sử dụng sẽ được tận hưởng những cảm giác giải trí tuyệt vời như xem phim HD và chơi game với độ phân giải cao.

 Ảnh minh họa
 
Galaxy S II sử dụng bộ vi xử lý hai lõi, nền tảng mạnh mẽ nhất trên smartphone hiện đại, người dùng cũng có thể chơi game tốt hơn thông qua đồ họa cải thiện. Máy sử dụng hệ thống chip Orion, RAM 1GB.Đây cũng là mẫu smartphone mỏng và nhẹ với đồ dày chỉ 8,49 mm, vượt qua cả Xperia Arc của Sony Ericsson.

Google Nexus S

Chiếc smartphone chạy Android này do Samsung sản xuất cung cấp cho người dùng một trải nghiệm thuần Google. Ngoài việc là một thiết bị lướt Web di động, Nexus S có thể hoạt động như một Hotspot Wi-Fi di động phục vụ đồng thời tới 6 thiết bị hỗ trợ Wi-Fi, bao gồm smartphone, MTXT và các thiết bị khác.

 Ảnh minh họa
 
Cùng với bộ nhớ trong Flash iNAND dung lượng 16GB, Google Nexus S cho phép chứa nhiều nhạc, phim và các nội dung đa truyền thông khác. Nhưng máy lại thiếu khe cắm thẻ nhớ. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng.

Motorola Atrix 4G

Motorola Atrix 4G tích hợp một loạt các công nghệ mới, máy sở hữu màn hình 4 inch, độ phân giải qHD 540 x 960 pixel, RAM 1GB. Atrix 4G có bộ nhớ trong 16GB, cho phép mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

 Ảnh minh họa
 
Thiết bị này sở hữu camera 5 Megapixel, máy hỗ trợ kết nối HSPA+, pin dung lượng 1.930 mAh, cho phép đàm thoại liên tục 9 giờ. Atrix 4G đi kèm với một thiết bị được gọi là Webtop, thiết bị này hoạt động giống như một chiếc laptop bằng cách cắm dock để truy cập vào máy.

HTC Sensation XE

HTC Sensation XE là bản nâng cấp của Sensation đã có trước đó. Khi so sánh với người anh em, sản phẩm nổi bật với bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdradon MSM 8260 tốc độ 1,5GHz, công nghệ âm thanh tích hợp cùng tai nghe đẳng cấp đi kèm và thời lượng pin nâng cấp lên 1.730 mAh.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra, các thông số khác như màn hình 4,3 inch, RAM 768MB và máy ảnh độ phân giải 8 Megapixel quay phim chuẩn 1080p đều được giữ nguyên. Sản phẩm còn được cài sẵn Sense phiên bản 3.5 và chạy hệ điều hành Android 2.3.5 khi bán ra.

LG Optimus 3D

Đây là chiếc điện thoại 3D sử dụng công nghệ mới là màn hình không cần kính, người dùng có thể trực tiếp thưởng thức những hình ảnh 3D trên máy và có thể tự tạo ra những bức ảnh hay các clip 3D.

 Ảnh minh họa
 
LG Optimus 3D sử dụng màn hình 4,3 inch sáng và rực rỡ, chạy hệ điều hành Android 2.2, chip lõi kép TI OMAP tốc độ 1 GHz cho khả năng xử lý ứng dụng, chơi game nhanh hơn các đối thủ khác. Ngoài ra phía mặt sau còn có 2 camera cho phép quay phim ba chiều để xem ngay trên màn hình.

Về phần cứng, máy được trang bị RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ 32 GB, pin 1.500 mAh, cổng HDMI phát hình 3D ra TV màn hình rộng.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc