Biến iPad mini thành “thư ký đa năng”

17:33, 07/11/2012
|

(VnMedia) - Nếu đã s hu chiếc máy tính bng 7,9 inch này, hãy cài đt ngay các ng dng dưới đây đ chiếc iPad mini h tr ti đa cho công vic văn phòng ca bn.

Pages

Pages có th x lý cơ bn các tp tin văn bn, nht là đnh dng PDF, như viết, biên tp, đnh dng ch, nhúng hình nh, biu đ... Pages cũng h tr điu chnh layout khá tt bng c đng ngón tay hoc gim kích c bng hai ngón.

 Ảnh minh họa
 
Pages h tr nhp văn bn vi hai đnh dng chính, t đnh dng phiên bn Page 2009 và Microsoft Word (Office 97 và các phiên bn sau này). Pages cho phép xut ra đnh dng Pages '09, Word 97 và PDF.

Khi s dng trên iPad, người dùng có th tùy biến đ duyt văn bn tt hơn, chng hn như duyt chế đ toàn màn hình,dng ngang hoc dc vi thanh công c h tr. Tr ngi ln nht ca ng dng này là quá trình đng b chưa thc s tt vi desktop khi ch h tr nhp và xut tp tin.

Pages làm mt trong nhng phn mm nm trong b ng dng iWork được thiết kế cho người dùng iPad.

Dropbox

Dch v lưu tr trc tuyến ca Dropbox đã quá ni tiếng đi vi người s dng máy tính. Dropbox tn ti trên desktop như mt folder o. Bn có th kéo và th file vào Dropbox và chúng xut hin trên mi thiết b. Ngoài ra, có th lưu tr file trong thư mc công cng đ d dàng chia s cho bn bè ch bng đường link ngn gn.

 Ảnh minh họa
 
Dropbox cho b nh lưu tr min phí 2GB nhưng có th kiếm thêm bng cách mi bn bè đăng kí dch v. Ngoài ra còn có nhiu gói thuê bao khác nhau.

Google Chrome

Google Chrome là mt ng dng tuyt vi đ thay thế cho Safari. Trình duyt này cho phép người s dng truy cp vào trang web phiên bn máy tính nên s không phi quan tâm đến trang web phiên bn mobile thp kém hơn.

 Ảnh minh họa
 
Phn mm còn đng b hóa vi tài khon Google ca bn, nghĩa là vic duy nht bn phi làm là đăng nhp đ có th truy cp vào bookmark, các tab và thiết lp. Nếu đã s dng các dch v ca Google như Gmail, thì vic chuyn sang Chrome là hoàn toàn đơn gin.

Evernote

 Ảnh minh họa
 
Evernote ging như mt quyn s nh trc tuyến cho tt c mi th ca bn. Dch v này cho phép lưu tr văn bn, file audio, nh, các tiêu đ báo mng, danh sách nhng vic cn làm và tt c nhng th khác mà bn nghĩ rng chúng có th lưu tr trên thut toán đám mây.

Người s dng có th truy cp tt c mi th ca bn t máy tính cá nhân, qua web hay thm chí t các thiết b di đng.

Instapaper

Instapaper là ng dng đơn gin, nhưng rt đ “gây nghin”. Khi duyt web, bn s thy có nhng bài viết rt dài nên không đ thi gian đ đc hết, bn mun nhp vào liên kết đ đánh du trên trình duyt. Khi cài Instapaper Pro, chiếc iPad mini ca bn s có th t đng lưu các bài viết đánh du ti Instapaper.com.

 Ảnh minh họa
 
Sau đó, khi có thi gian đđc, bn có th tìm li các bài viết “xếp hàng” trước đây đã lưu li. ng dng Instapaper Pro dành cho iPad mini không ch ti v các bài viết đ h tr đc ngoi tuyến mà còn chuyn đi đnh dng đ hin th tt hơn trên màn hình, bng cách bđi nhng phn tha, thay đi font ch và đ đng điu chnh đ ho.

Snapseed

Đây là ng dng chnh sa nh cung cp tri nghim cht lượng cao cho thiết b Apple vi mc giá hp lí.

 Ảnh minh họa
 
Không ch đưa ra nhiu b lc màu, Snapseed còn cho phép bn điu chnh đ bão hòa, khung vin hay xoay nh. Tuy nhiên, nên ti ng dng v ngay vì Google va mua Nik Software – nhà sn xut Snapseed vì thế không rõ điu gì s xy ra vi ng dng.

Weather Channel Max

Trong khi iPhone có snng dng xem d báo thi tiết thì các dòng iPad li không được ưu ái đến vy. Điu đó cónghĩa bn s cn phi trang b cho chiếc máy tính bng công c này. Hin Weather Channel đang cung cp min phí tin ích xem thông tin d báo thi tiết.

 Ảnh minh họa
 
Bn có th nm được thông tin đa phương ca mình mt cách t đng nh kho d liu khá phong phú. Thông tin d báo được cp nht 3 gi lin, giúp bn luôn làm ch được công vic. Đáng tiếc là thi gian khi đng ca ng dng là khá chm.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc