Surface RT lưu trữ sẵn có quá ít so với quảng cáo?

06:28, 06/11/2012
|

(VnMedia) - Microsoft đã công bố máy tính bảng Surface RT dung lượng 32GB có giá 499USD nhưng trên thực tế dung lượng lưu trữ sử dụng trên thiết bị này chỉ còn 16GB.

Ảnh minh họa


Hệ thống File Explorer của Windows tính toán dung lượng sử dụng hệ thống nhị phân, tức là 1GB tương ứng với 1.073.741.824 Byte. Dung lượng được quảng cáo sử dụng hệ thống thập phân tức là 1GB tương ứng 1 tỷ Byte. Sự khác biệt trong định dạng sẽ cho số lượng GB ít hơn so với báo cáo trong File Explorer.

Đối với phiên bản Surface dung lượng 64GB, tổng dung lượng không dành cho sử dụng cũng tương tự, thậm chí giảm còn có 46GB.

Trên thực tế, mọi thiết bị tính toán trên thị trường đều quảng cáo dung lượng lưu trữ nhiều hơn thực tế sử dụng, do còn cài đặt hệ điều hành, phần mềm cài đặt sẵn và sự khác nhau trong tính toán.

Tuy nhiên, sự khác biệt trong quảng cáo so với dung lượng sử dụng thực tế trên Surface cài Windows RT lại lớn hơn nhiều so với một máy tính bảng thông thường khác. Chẳng hạn, iPad dung lượng 32GB có tới 28GB sẵn có để người dùng lưu trữ, còn Nexus 7 phiên bản 16GB có khoảng 13GB dành cho người dùng.

Người dùng Surface có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ bằng cách gỡ bỏ một số ứng dụng dạng Modern. Surface cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD có thể tăng thêm 64GB lưu trữ, cũng như cổng USB hỗ trợ ổ cứng ngoài hoặc ổ USD.

Ngoài ra dịch vụ SkyDrive của Microsoft cũng tích hợp với hệ điều hành và người dùng được cung cấp 7GB lưu trữ miễn phí trên dịch vụ này.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc