(VnMedia) - Hôm qua (16/4), HTC công bố sẽ đưa ra thị trường dòng smartphone mới giá bình dân và được thiết kế đặc biệt dành nhắm tới thị trường Trung Quốc.
HTC đã tiết lộ, dòng smartphone Kewang với tên mã "Dragon" hồi đầu năm nay và dự kiến ra mắt vào ngày 23/4 tới thông qua hãng viễn thông China Unicom. Smartphone trang bị màn hình cảm ứng 4.0-inch, bộ xử lý 1GHz và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0. Smarpthone này sẽ được bán với giá 316USD mà không ràng buộc hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng.
Hãng cũng có kế hoạch sớm cung cấp điện thoại Kewang thông qua hai nhà mạng khác ở Trung Quốc, gồm China Telecom và China Mobile. Cả ba hãng viễn thông này hiện có hơn 1 tỷ thuê bao điện thoại di động.
Mục đích của HTC với dòng smartphone Kewang không chỉ cung cấp các smartphone giá rẻ mà còn trang bị các tính năng mạnh mẽ và hiệu suất hoạt động cao, theo Ethan Qian- phát ngôn viên của HTC. Theo HTC, dòng Kewang chỉ phát hành ra thị trường Trung Quốc.
Năm 2011, HTC chiếm 2,8% thị phần smartphone ở Trung Quốc, theo số liệu của hãng nghiên cứu Canalys. Nhưng nhà sản xuất smartphone Đài Loan đã đầu tư nhiều hơn và nâng tổng số đại lý bán lẻ của hãng lên con số 2000 tại Trung Quốc hồi năm ngoái. Mức giá 315USD được đánh giá khá phù hợp và sẽ đưa HTC tiếp cận gần hơn với phân khúc bình dân ở Trung Quốc.
Công ty cũng đã phát hành một trong các điện thoại Windows Phone 7.5 đầu tiên - HTC one X. Năm ngoái, phân khúc smartphone ở Trung Quốc thống trị phần lớn bởi Huawei và ZTE nhưng nhiều hãng điện thoại quốc tế như HTC, Nokia và Motorola đã phát hành smartphone giá rẻ để cạnh tranh trong phân khúc thị trưởng rộng lớn này.
HTC đã thông báo kết quả kinh doanh thất vọng trong hai quý trước khi không thể cạnh tranh được với Samsung và Apple trong thị trường smartphone. Tuy nhiên, công ty dự định kiếm lại trong quý 2 nhờ doanh số bán điện thoại HTC one X tại các thị trường lớn.
Tuệ Minh -
(Theo BBC)
Ý kiến bạn đọc