Windows 8 gây bất ngờ vì sự giản tiện

14:46, 17/04/2012
|

(VnMedia) - Sau nhiều năm khiến người dùng nhầm lẫn vì có quá nhiều biến thể khác nhau của một phiên bản hệ điều hành, lần này Microsoft công bố chỉ có duy nhất 4 biến thể khác nhau của hệ điều hành Windows 8.

Trong đó có phiên bản dành cho người dùng, cho doanh nghiệp, cho các thiết bị sử dụng chip ARM và một phiên bản dành cho các doanh nghiệp lớn mua với số lượng lớn.

Đối với hầu hết người dùng mua hệ điều hành hành cho laptop hoặc máy tính để bàn truyền thống, họ chỉ cần phải lựa chọn giữa hai phiên bản. Phiên bản có tên gọi đơn giản “Windows 8” được thiết kế dành cho người dùng gia đình. “Windows 8 Pro” dành cho người dùng doanh nghiệp với các tính năng hỗ trợ việc mã hóa hệ thống tệp tin, ảo hoá và quản lý vùng.

"Windows RT" là một tên mới hay còn gọi là hệ điều hành Windows dành cho phần cứng ARM. Người dùng khôgn thể mua riêng phiên bản này mà chúng sẽ được cài đặt trước trên PC và máy tính bảng trang bị bộ xử lý ARM. Windows RT sẽ không thể chạy các phần mềm dành cho máy tính trang bị phần cứng X86/64 truyền thống. Thay vào đó, chúng sẽ chạy các ứng dụng hướng tới cảm ứng trên Windows Runtime. Đây là chế độ chương trình của Microsoft dành cho ứng dụng di động. Các ứng dụng này được thiết kế dành cho giao diện Metro cảm ứng và hoạt động khi sử dụng Windows Runtime.

Windows RT sẽ gồm các phiên bản Microsoft Word, Excel, PowerPoint và o­neNote hỗ trợ cảm ứng.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ phát hành hệ điều hành Windows 8 vào ngày tháng 10 năm nay. Hồi tháng cuối tháng 2 vừa rồi, hãng đã phát hành phiên bản Windows 8 Consumer Preview cho người dùng tải về dùng thử hệ điều hành này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc