Đến lượt Sony cắt giảm 10 ngàn nhân viên

20:46, 09/04/2012
|

Nhật báo Nikkei (Nhật Bản) đưa tin Sony đã lên kế hoạch cắt giảm 10 ngàn nhân công do tình hình kinh doanh năm 2011 của hãng có số lỗ lên đến 2,7 tỉ USD.

Theo Nikkei, Sony sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên trên toàn cầu, tương đương 6% toàn bộ lực lượng lao động vào cuối năm 2012. Khoảng 5.000 công nhân bị sa thải trong cuộc tái cơ cấu mảng kinh doanh màn hình LCD, khoảng 5.000 còn lại cắt giảm trong nội địa và quốc tế. Động thái trên nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, trong khi nỗ lực chuyển hướng Sony sang các thiết bị di động.

Tờ báo Nhật còn đưa tin 7 vị lãnh đạo, trong đó có cả Chủ tịch hội đồng và cựu TGĐ Howard Stringer bị yêu cầu trả lại các khoản tiền thưởng. Báo cáo của Nikkei tới ngay sau khi gã khổng lồ phần mềm và điện tử ghi nhận tổn thất dự báo lên tới 2,7 tỉ USD trong năm tài chính 2011.

Tuy nhiên, đại diện của Sony Nhật Bản cho biết tất cả những điều trên đây chỉ là câu chuyện của Nikkei, không phải thông báo chính thức từ Sony và công ty hiện không có bình luận gì về câu chuyện này.

Kazuo Hirai, người kế nhiệm chức TGĐ Sony hôm 1/2 sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 12/4 tới để bàn về chiến lược công ty vài năm tới. Cắt giảm nhân lực cũng là một chủ đề xuất hiện trong sự kiện, tuy nhiên Hirai sẽ đặt trọng tâm vào ý tưởng tái cấu trúc “One Sony” – ba trụ cột chính là hình ảnh kĩ thuật số, game và di động.


(theo ictnews)

Ý kiến bạn đọc