Choáng với sức lan tỏa thông tin từ không gian mạng

14:59, 08/04/2012
|

(VnMedia) - Chỉ cần một bí mật dù là nhỏ nhất của ca sĩ hay diễn viên nào đó được “bật mí”, hay một lời bình luận có ngụ ý được đưa ra trên một mạng xã hội nào đó, là ngay lập tức, hiệu ứng này lan ngay trên cộng đồng mạng. Hậu quả thì khó có thể lường…

 

Tuần qua, các trang mạng Việt Nam đều nóng với chủ đề nam ca sĩ Ngô Kiến Huy nhận con riêng. Chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “Ngô Kiến Huy nhận con” trên Google, là bạn có thể tìm thấy ngay 1.880.000 kết quả chỉ sau chưa đầy 1 giây. Thế mới biết, câu chuyện này đã khiến giới truyền thông dành sự quan tâm tới mức nào. Cùng với đó, trên các diễn đàn, mạng xã hội, đây cũng là chủ đề “nóng” nhất khiến các cư dân mạng dành nhiều thời gian để đọc và đưa ra các bình luận.

 

Còn trên mạng xã hội Zingme, ngày 4/4 Ngô Kiến Huy (NKH) viết 1 status có nội dung như sau: “Có những chuyện người trong cuộc là hiểu nhất. Không thể trách cứ dư luận hay bất kì ai. Đáng trách là bản thân mình quá tin người. Cám ơn những người đồng nghiệp, các bạn. Thời gian qua động viên Huy rất nhiều. Đây là một con sóng lớn! Nhưng mình vẫn sẽ đứng vững! Fighting!”.

 

Vốn có một lượng fan page, lên tới 153.000 thành viên, ngay sau đó, tâm sự của Huy nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của người hâm mộ. Và chỉ sau 1 ngày đã có gần 3.400 bình luận, khen, chê đều có.

 

Một thành viên có nickname Vô tình đã phản ứng với status đó như sau, “tôi đã từng là một fan hâm mộ của anh nhưng giờ đây tôi sẽ không còn hâm mộ anh nữa. Đơn giản vì những gì anh gây ra với mẹ con Thụy Anh qua lối hành xử đã khiến anh rơi mặt nạ. Tôi thấy anh không đáng là mặt một người đàn ông và cũng không đáng để tôi yêu thích ủng hộ nữa. Thụy Anh đã chịu khổ cực sinh con, giờ còn bị người mình yêu phủ nhận chuyện tình cảm và dành những lời nói cay nghiệt dù đã là quá khứ. Anh không chỉ gây tổn thương cho người khác mà còn đang bôi bẩn chính bản thân mình. Tôi nghĩ một người đàn ông khác sẽ không làm như anh đâu”.


 Ảnh minh họa

Hơn 1 triệu thông tin liên quan đến sự kiện "Ngô Kiến Huy nhận con" đã trên Google.


Thế nhưng, cũng có những “người trẻ” ủng hộ, một bạn có tên Lê Nguyễn Ngọc Nhi đã viết, “dù sao thì e vẫn lun ủng hộ anh , vì e bít a có lý do riêng của mình nên mới làm vậy e nghĩ a k phải là con người như vậy đúng k a ? . anh Huy à cố gắng vượt qua mọi chuyện nha”.

 

Còn nickname Moon thì đưa ra chia sẻ rất đáng phải suy nghĩ, “hi vọng qua những gì FC chia sẻ trong tất cả những ngày qua anh sẽ có một suy nghĩ khác hơn...suy nghĩ cho tương lai của bé Minh Trí... tất cả FC đều sẽ ủng hộ anh nếu anh đối xử một cách công bằng với mẹ con chị Thụy Anh cũng như đối diện với trách nhiệm của chính mình...(trách nhiệm ở đây là tinh thần, là tình thương yêu của một người chồng, một người cha... chứ ko phải là vật chất, là tiền trợ cấp đâu anh àh..)... Mong anh suy nghĩ lại”.

 

Tương tự, đây cũng là chủ đề “hot” được các thành viên mạng xã hội Facebook, cũng dành ra cả một “chuyên đề” thu hút nhiều comment nhất trong tuần qua. Một thành viên trên mạng xã hội Facebook  đưa ra bình luận, với nhiều ca sĩ trẻ hiện nay fan là tính mạng cũng là người mang lại cho họ sự nổi tiếng và tiền bạc nữa. Với những gì NKH đã “đem” lại cho các fan của mình trong thời gian qua, cho tới thời điểm này, mọi bình luận về những người trong cuộc của sự kiện này đúng sai thế nào được đưa ra rất nhiều, thì cũng kèm theo đó là hình ảnh của chàng ca sĩ nhiều fan cũng phần nào bớt “long lanh” trong con mắt của chính những người hâm mộ.

 

Quả thực, qua sự việc này, các ca sĩ như NKH chắc hẳn đã thấy được việc giữ gìn hình ảnh của mình quan trọng tới mức nào. Chỉ cần sa sẩy chút thôi, trong thời đại không gian mạng luôn có sức lan tỏa khó lường như hiện nay, là họ sẽ có thể mất tất cả chỉ trong chốc lát. Thêm một bài học nhãn tiền cho giới trẻ, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân gây hậu quả nặng nề cho chính bản thân và xã hội.


(T.H)

Ý kiến bạn đọc