Để đánh bại Apple, Nokia nên “kết liễu” BlackBerry trước

21:32, 09/04/2012
|

(VnMedia) - Nokia không cần là một sát thủ của iPhone để làm rung chuyển thị trường smartphone, thay vào đó hãng nên tập trung vào việc “kết liễu” BlackBerry của RIM, theo nhà phân tích Sarah Rottman Epps của Forrester viết trên blog.  

Nokia Lumia 900- quân át chủ bài của Nokia đã được tung ra thị trường từ ngày 8/4 với nhiều hy vọng sẽ giúp Nokia và Microsoft lấy lại thị phần trong thị trường smartphone. Ngay khi Lumia ra đời, sản phẩm đã lọt vào tầm ngắm của một số nhà phê bình và họ đã so sánh điện thoại này với iPhone 4S của Apple.

Trong khi đó Epps - một người hâm mộ điện thoại Nokia và hệ điều hành Windows Phone của Microsoft- lập luận rằng, Nokia không cần phải đánh bại Apple để thành công.

Thay vào đó Epps cho rằng, Nokia nên nhắm tới những khách hàng của RIM và cố gắng để lôi kéo mỗi người sử dụng BlackBerry sang dùng Windows Phone trong 2 năm tới. Người dùng BlackBerry sẵn sàng trả tiền cho dữ liệu và việc “kết liễu” RIM còn dễ dàng hơn việc hạ gục ngay Apple để tạo tiếng vang lớn trong thị trường smartphone.

Epps nhìn thấy cơ hội cho Microsoft vượt lên trên RIM trong thị trường smartphone- chiếm 8,2% thị phần toàn cầu theo số liệu của IDC- và chuyển một phần người dùng điện thoại Nokia hoạt động trên nền tảng Symbian sang nền tảng mới.

Thị trường smartphone đã đạt tới giai đoạn chín muồi và nhiều đại gia một thời dần mất chỗ đứng trong phân khúc này. Chẳng hạn như Palm đã chết sau khi bán mình cho HP, Symbian đang ở giai đoạn “xế chiều”, RIM sút kém và mỗi nhà sản xuất smartphone trong hệ sinh thái di động (không kể Google và Apple) đang muốn vươn lên vị trí thứ ba để tạo thế chân kiềng trong cuộc chiến với Google và Apple.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc