Bí quyết độc để BlackBerry đánh bại Android, iOS

06:46, 18/04/2012
|

(VnMedia) - BlackBerry của RIM vẫn dẫn đầu về khả năng bảo mật di động, trong khi Android tuy chiếm thị phần lớn nhất nhưng khả năng bảo mật lại bị đánh giá thấp nhất trong số 4 nền tảng được đem ra so sánh.

Nếu xét về mức độ sẵn sàng của các nền tảng di động tiêu dùng dành cho doanh nghiệp theo các tiêu chí cơ bản như bảo mật thiết bị chung chung, bảo mật ứng dụng, ký hiệu mã, xác thực, khả năng dọn dẹp thiết bị, tường lửa và ảo hóa, thì BlackBerry vẫn là nền tảng lựa chọn hàng đầu.

Hệ điều hành BlackBerry 7.0 đứng đầu với số điểm trung bình 2,89, xếp cao hơn cả iOS của Apple (1,7 điểm); Windows Phone 7 với 1,61 điểm và Android 2.3 chỉ đạt 1,37 điểm.

Về khả năng bảo mật Android là thấp nhất trong số các hệ điều hành được đem ra so sánh, tuy ra đời sau nhưng khả năng bảo mật của Windows Phone lại tương đối tốt. BlackBerry có lịch sử lâu đời trong thị trường doanh nghiệp và có khả năng quản lý và kiểm soát mạnh mẽ các thiết bị của doanh nghiệp, trong khi đó các đối thủ khác mới chỉ nhắm tới thị trường người tiêu dùng.

Mặc dù Android đã ra phiên bản 4.x nhưng phiên bản 2.x vẫn khá thịnh hành. Phiên bản 2.x vẫn được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị trên thị trường và ngay cả trên các điện thoại mới. Điều này tiềm ẩn nguy cơ bảo mật cho chính các thiết bị Android, nhiều người vẫn sử dụng các phiên bản mà không được bảo vệ khỏi các lỗ hổng quan trọng trong một thời gian dài.

Điều quan trọng hiện nay là quy mô mỗi nền tảng tiếp tục phát triển và sự trưởng thành, Android chắc chắn có thể trong khi BlackBerry đang rất khó khăn vật lộn với sự sa sút về thị phần và doanh thu kinh doanh.

Người chiến thắng có thể là Microsoft, công ty với hàng thập kỷ kinh nghiệm phục vụ các doanh nghiệp và có rất nhiều phần mềm doanh nghiệp phổ biến để giúp đẩy mạnh Windows Phone.

Tuy nhiên, cả Windows Phone 7.5 và Android 2.3 đều có số điểm khá thấp trong các ứng dụng lõi như nhắn tin doanh nghiệp.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc