25 tỷ ứng dụng trực tuyến của Apple được tải

12:29, 05/03/2012
|

(VnMedia) - Apple vừa công bố, hơn 25 tỉ ứng dụng cho iPhone và iPad đã được tải từ kho trực tuyến của hãng này, App Store.

 

Sự vượt ngưỡng mới này là kết quả trong một chiến dịch tiếp thị : ngày 17 tháng 2 vừa qua, Apple đã làm phép tính trên trang web của mình, mang về 10.000 USD trên kho App Store và iTunes Store đối với25 tỉ ứng dụng tải về.

 

Tối 4/3, trang web của Apple đã công bố tên ứng dụng trả tiền và miễn phí được tải về nhiều nhất. Đối với các ứng dụng trả tiền, trò chơi video "Angry Birds" của Rovio, nhà xuất bản Phần Lan, xếp hạng cao nhất, tiếp theo là trò "Fruit Ninja" và "Doodle Jump". Đối với các ứng dụng miễn phí, Facebook đứng đầu, sau đó là dịch vụ âm nhạc trực tuyến Pandora Radio.

 

Việc công bố lượt tải các ứng dụng chứng tỏ Apple vẫn luôn đáng gườm với đối thủ cạnh tranh chính của hãng này, Android Market của Google, kho ứng dụng này trình làng tháng 10 năm 2008 và cuối tháng 12 đạt 10 tỷ ứng dụng được tải.

 

Trớ trêu thay, Steve Jobs từ lâu đã luôn phản đối ý tưởng kho ứng dụng trực tuyến. Đó là lý do mà App Store ra mắt hoạt động từ tháng 7 năm 2008, hơn một năm sau khi iPhone phát hành. Walter Isaacson, người viết tiểu sử của Steve Jobs, giải thích trong cuốn sách này: đối với Steve Jobs, người sáng lập của Apple, "không đề cập đến vấn đề các hãng nước ngoài tạo ra các ứng dụng có thể gây ô nhiễm cho iPhone, đặc biệt là virus, hoặc làm lu mờ tính toàn vẹn của mình".

 

Tuy vậy, bằng cách của mình, các nhà phát triển cũng như các kỹ sư của Apple đã thành công trong việc đưa ra căn cứ có tính thuyết phục về kho ứng dụng App Store. Những chủ sở hữu của iPhone hoặc iPad, tuy nhiên, đã không ngần ngại áp dụng mô hình này : nếu tính đến con số bán hàng mới nhất cho hai thiết bị đầu cuối này, mỗi người trong số họ tải trung bình khoảng 45 ứng dụng.


Quế Anh - (lesechos.fr)

Ý kiến bạn đọc